TNN ย้อนรอยวงดังเจน 2 'SS501' วงในตำนานร้องตามได้ทุกเพลง

TNN

บันเทิง

ย้อนรอยวงดังเจน 2 'SS501' วงในตำนานร้องตามได้ทุกเพลง

ย้อนรอยวงดังเจน 2  'SS501' วงในตำนานร้องตามได้ทุกเพลง

SS501 ชื่อนี้ถ้าใครรู้จักแปลว่าเราเริ่มต้นสู่วงการ K-pop ในยุคเจน 2 เหมือนกัน ซึ่งต้องบอกเลยว่า SS501 ถือเป็นอีกตำนานของ K-pop

ย้อนกลับไปในปี 2015 ศิลปินบอยแบนด์แห่งค่าย  DSP Entertainment  ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นพวกเขาได้รับความนิยมทันทีที่เปิดตัวเพราะสามารถคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่มาได้สำเร็จ

ย้อนรอยวงดังเจน 2  'SS501' วงในตำนานร้องตามได้ทุกเพลง

ภาพจาก : DSP Entertainment

ในปี 2006 พวกเขาได้ปล่อยสตูดิโออัลบั้มชุดแรก S.T 01 Now ซึ่งในอัลบั้มก็มีไตเติ้ลอย่าง Four Chance และ Unlock  ซึ่งนอกจากจะทำกิจกรรมที่เกาหลีแล้วพวกเขายังทำกิจกรรมที่ญี่ปุ่นทั้งทัวร์คอนเสิร์ตและออกซิงเกิ้งภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเพลงของเขาก็ติดชาร์ตอันดับต้น ๆ แถมยังได้นำไปประกอบอนิเมะเรื่อง Blue Dragon อีกด้วย  นอกจากนี้ก็ยังเป็นแขกรับเชิญในละครของญี่ปุ่นและในปี 2008 เขาก็ได้รับรางวัล "Newcomer Award" จาก Japan Gold Disc Award ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่ศิลปินเกาหลีได้รับรางวัลนี้

ย้อนรอยวงดังเจน 2  'SS501' วงในตำนานร้องตามได้ทุกเพลง

ภาพจาก : KBS2

ปี 2008  พวกเขาได้รับรางวัลศิลปินเอเชียยอดเยี่ยมในเทศกาลเพลงเอเชียครั้งที่ 5 ซึ่งจัดโดยมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประเทศ  และในปลายปี 2008   ‘คิมฮยอนจุง’ หนึ่งในสมาชิกวง SS501 ก็ได้แสดงนำในซีรีส์ดังระดับตำนานอย่าง Boys Over Flowers  กับบท ‘ยุนจีฮุน’ ซึ่งเชื่อว่าตอนนั้นไม่มีใครที่ไม่รู้จักเขา 


สำหรับ Boys Over Flowers   ก็มีเพลงของ  SS501  ประกอบหลายเพลงได้แก่ Making A Lover และ Because I'm Stupid ซึ่งเพลงนี้ก็คว้ารางวัลมาอย่างถล่มทลายเช่น รางวัล OST ยอดเยี่ยม และ เพลงละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมแห่งปี


ซึ่งที่ผ่านมาถ้าพูดถึงเพลงของ   SS501 ต้องบอกเลยว่าในหลาย ๆ เพลงนั้นติดหูเอามาก ๆ ไม่ว่าจะเป็น  Love Like This, LOVEYA , UR Man และ DEJAVU ก่อนที่ในปี 2010 พวกเขาก็ได้หมดสัญญากับค่าย DSP Entertainment  


ปัจจุบันนี้ผลงานของเขายังเป็นที่จดจำอยู่เสมอครั้งหนึ่งในปี 2020 สมาชิก 2 คนอย่าง ฮอยองแซงและคิมคยูจง ก็ได้มาออกรายการ MMTG ซึ่งเป็นรายการที่นำกลุ่มศิลปินเจน 2 กลับมารียูเนียนอีกครั้ง ซึ่งดูแล้วก็ทำให้ใครหลายคนหวนนึกถึงอดีตจริง ๆ  ในปัจจุบันนี้แม้ว่าพวกเขาแต่ละคนจะมีเส้นทางของตัวเอง แต่จนถึงทุกวันนี้ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าเพลงของพวกเขายังคงเป็นตำนานจริงๆ


ข่าวแนะนำ