TNN online รู้จัก "เนท My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว

TNN ONLINE

บันเทิง

รู้จัก "เนท My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว

รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว

ทำความรู้จัก "เนท My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ล่าสุดเจอดราม่าจ้างตำรวจ 50 นายไล่ล่าในห้างร้าง

ทำความรู้จัก  "เนท My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ล่าสุดเจอดราม่าจ้างตำรวจ 50 นายไล่ล่าในห้างร้าง


ยังเป็นประเด็นดราม่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง หลังจาก "เนท My Mate Nate" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ จ้างตำรวจ 50 นาย มาทำคอนเทนต์ไล่ล่าทีมงานในห้างร้าง ความยาวคลิปเกือบครึ่งชั่วโมง โพสต์ไปได้ 3 วัน มียอดคนดูแล้วกว่า 2.1 ล้านครั้ง โดยคอนเทนต์ดังกล่าว บางคนมองว่าทำให้ภาพลักษณ์ของตำรวจไทยดูเข้าถึงง่าย ขณะที่บางส่วนก็สงสัยว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หรือเอานอกเวลางานมาร่วมถ่ายทำ



รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ภาพจาก My Mate Nate

 



ประวัติ เนท My Mate Nate


เนท My Mate Nate มีชื่อจริงว่า นาธาน บาร์ทลิง เกิดเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2535 เป็นยูทูบเบอร์ชาวอเมริกัน รู้จักกันในนามช่องยูทูบของเขาชื่อว่า My Mate Nate โดยอยู่ในประเทศไทยทำวิดีทัศน์แนวแกล้งและการแสดงแบบเกมโชว์ เขาเริ่มทำวิดีทัศน์ในช่วง พ.ศ. 2557 ปัจจุบันมีผู้ติดตามบนช่องยูทูบมากกว่า 13 ล้านคน


เนท My Mate Nate จบการศึกษาโรงเรียนมัธยมอะยาลาในรัฐแคลิฟอร์เนีย จากนั้น เมื่ออายุ 19 ปี เป็นครูสอนศาสนากับเพื่อนในจังหวัดยโสธร ต่อมา ย้ายไปสอนภาษาอังกฤษโดยอาศัยอยู่ที่ประเทศลาว เขาเริ่มอัปโหลดวิดีทัศน์บนช่องยูทูบของเขาแนวแกล้งจนเป็นที่นิยมในสังคมออนไลน์ ในปี พ.ศ. 2558 และย้ายที่พำนักมาในกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มทำวิดีทัศน์แนวการแกล้งคนในที่สาธารณะ และการสังเกตปฏิกิริยาหมู่ชน อันเป็นวิดีทัศน์บนยูทูบแนวแกล้งเริ่มแรกของช่องยูทูบในประเทศไทย


รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ภาพจาก My Mate Nate

 




ด้านความรัก 


เนท My Mate Nate กำลังคบหาดูใจอยู่กับ “เอวา ปวรวรรณ” ทายาทของไทยนครพัฒนา ผู้ผลิตยาชื่อดังของเมืองไทย ทั้งสองคนพัฒนาความสัมพันธ์จากคู่จิ้นกลายมาเป็นแฟนตัวจริง


คอนเทนต์ดราม่า


ในเดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560 เนท My Mate Nate ถูกกระแสสังคมหลังอัปโหลดวิดีทัศน์บนช่องยูทูบของเขาว่า "ไม่เหมาะสม" อย่างวิดีทัศน์แมวผูกกับลูกโป่งลอยขึ้นฟ้าและแมงป่องต่อยกับแมวกับวิดีทัศน์ทดลอง "เอาเหรียญวางบนรางรถไฟ" โดยวางเงินเหรียญให้รถไฟทับ จากวิดีทัศน์ดังกล่าวทำให้กลุ่มคนรักสัตว์ดำเนินคดีทารุณกรรมสัตว์ และการรถไฟแห่งประเทศไทยดำเนินคดีร่วมตำรวจรถไฟตามประมวลกฎหมายอาญา

ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 เนท My Mate Nate ได้รับรางวัลไทยแลนด์โซเชียลอวอร์ด 2023 (Thailand Zocial Awards 2023) สาขากลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับรายการความบันเทิงและเกมโชว์ โดยเกิดกระแสสังคมไม่เห็นด้วยการรับรางวัลเนื่องด้วยเนื้อหาวีดิทัศน์ของเขามีลักษณะคล้ายกับยูทูบเบอร์ชาวต่างชาติ และล่าสุด เป็นคลิปที่กำลังดราม่า คือ จ้างตำรวจ 50 คนไล่ล่าในห้างร้าง


รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ภาพจาก My Mate Nate

 



รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ภาพจาก My Mate Nate

 



ผลงานเพลง


2560 – ไอมักอาหารอีสาน (ร่วมกับ PPP, แร็พอีสาน)
2564 – CELEBRATE (ร่วมกับ MVL, CD Guntee)
2564 – ยืม (ร่วมกับ MVL)
2565 – Jynx (ร่วมกับ AVA,MVL)

รางวัล
ปี 2566 Thailand Zocial Awards 2023 Best Creator Performance on Social Media กลุ่มรางวัลผู้ผลิตเนื้อหาเกี่ยวกับรายการความบันเทิงและเกมโชว์


รู้จัก เนท My Mate Nate ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มีสไตล์สุดแหวกแนว ภาพจาก My Mate Nate

 











ที่มา wikipedia / TNN รวบรวม

ภาพจาก My Mate Nate

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง