TNN โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง "Good Day"ในคอนเสิร์ต

TNN

บันเทิง

โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง "Good Day"ในคอนเสิร์ต

โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง Good Dayในคอนเสิร์ต

โปรดิวเซอร์ออกมาเผยเหตุผลเพิ่มเติมที่นักร้องสาวสวย “ IU” ประกาศหยุดร้องเพลง “Good Day” เพลงสร้างชื่อของเธอในคอนเสิร์ต ว่าเป็นเพราะเหตุผลเรื่องสุขภาพ

ก่อนหน้านี้ "ไอยู" เคยประกาศให้แฟนๆ ได้ทราบกันไปแล้วที่งานคอนเสิร์ตเดี่ยว  “Golden Hour” ในกรุงโซลเมื่อปี 2022 ว่าจะขอประกาศจบการศึกษาให้กับเพลงฮิตที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับเธออย่าง “Good Day” และ “Palette” เนื่องจากวัยของเธอ ไม่เหมาะที่จะร้องเพลงเหล่านี้อีกต่อไป ซึ่งไม่ได้ให้เหตุผลอื่นๆ เพิ่มเติม แต่ล่าสุด โปรดิวเซอร์ชื่อดัง “Crazy Music” ซึ่งไปออกรายการ วิทยุ SBS 'Kim Young Chul's Power FM' ในฐานะแขกรับเชิญพิเศษเมื่อวันที่ 28 เมษายน เขาได้เผยว่า สาเหตุจริงๆ ที่ ไอยู เลิกร้องเพลง “Good Day” ในคอนเสิร์ตเมื่อปีที่แล้วเป็นเพราะเธอต้องการรักษาสุขภาพคอของเธอเอง
เนื่องจากเพลงนี้มีท่อนไฮไลท์ที่ต้องร้องเพลงเสียงสูงไล่ระดับถึง 3 ตัวโน้ต จากคีย์ E ถึง F นอกจากนี้ยังต้องต้องรักษาคีย์ไว้นานๆ ดังนั้นมันจึงเป็นเพลงที่ยากมากในการแสดงและทำให้เกิดการบาดเจ็บที่เส้นเสียงแบบถาวรได้
โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง Good Dayในคอนเสิร์ต

ภาพจากรายการวิทยุ 'Kim Young Chul's Power FM'  อ่านข่าวต้นฉบับ ที่นี่  โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง Good Dayในคอนเสิร์ต โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง Good Dayในคอนเสิร์ต โปรดิวเซอร์เผยเหตุผลที่ “ IU” เลิกร้องเพลง Good Dayในคอนเสิร์ต

 ภาพจาก Instagram @dlwlrma
 

ไอยูเคยเผยถึงความกดดันที่ต้อง ร้องเพลงนี้อย่างต่อเนื่องในช่วงการโปรโมท ไว้ในรายการ “Happy Together Season 3,” ตั้งแต่เมื่อปี 2012  เธอบอกว่ารู้สึกซาบซึ้งใจมากที่แฟนๆ ชอบเพลงนี้และเพลงประสบความสำเร็จจนเธอได้รับฉายา “น้องสาวแห่งชาติ” แต่มันยากมากที่จะรักษาคุณภาพการร้องเอาไว้ 

เพลง "Good Day" อยู่ในมินิอัลบั้มชุดที่ 3 'Real' ของ IU ที่ออกมาในเดือนธันวาคม 2010 เท่ากับว่าเธอร้องเพลงนี้มา 12 ปีแล้ว (เมื่อปี 2022) จึงสมควรแก่เวลาที่จะปล่อยให้เพลงนี้อยู่ในความทรงจำของแฟนๆ

ชมมิวสิควิดีโอ เพลง "Good Day"


ข่าวแนะนำ