TNN “ Lizzo” พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย “Drag Ban” ของรัฐเทนเนสซี่

TNN

บันเทิง

“ Lizzo” พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย “Drag Ban” ของรัฐเทนเนสซี่

“ Lizzo”  พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย  “Drag Ban”  ของรัฐเทนเนสซี่

“Lizzo” ได้รับคำชมอย่างล้นหลามเมินกฎหมาย “Drag Ban” ของรัฐเทนเนสซี่ พาเหล่า “ตัวแม่” ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ สร้างสีสันอย่างสุดปัง!

“Lizzo” นักร้องสาวใจสวย เจ้าของ 4 รางวัลแกรมมี่ ประกาศชัดบนเวทีคอนเสิร์ต The Special 2our ของเธอที่รัฐเทนนิสซี่เมื่อวัน ที่ 22 เมษายนว่า ในพื้นที่นี้ต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน พร้อมส่งเสริมวงการ Drag Entertainers เหล่าผู้ให้ความบันเทิงข้ามเพศ และเฉลิมฉลองให้กับความแตกต่าง พร้อมชวนเหล่า “Drag Queen”  ตัวแม่จากรายการ  “ RuPaul’s Drag Race” ทั้ง Aquaria, Asia O’Hara, Kandy Muse, และ Vanessa Vanjie มาร่วมแสดงบนเวทีอย่างสนุกสนาน  เป็นการแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับกฎหมายไม่เป็นธรรมที่ทางรัฐพยายามจะออกมาเพื่อต่อต้านการแสดงของเหล่าคนข้ามเพศในที่สาธารณะ 

  “ Lizzo”  พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย  “Drag Ban”  ของรัฐเทนเนสซี่

 ภาพจาก Instagram @Lizzobeeating


 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Bill Lee ผู้ว่าการรัฐเทนเนสซี ซึ่งเป็นพรรครีพับลิกัน ได้ลงนามในร่างกฎหมายที่ผ่านโดยสภานิติบัญญัติของรัฐ ซึ่งกำหนดให้ ให้จำกัดการแสดง Drag ในที่สาธารณะหรือต่อหน้าผู้เยาว์ โดยมีคำนิยามระบุว่า ห้ามไม่ให้มีการแสดงของ “นักเต้นเปลือยท่อนบน นักเต้น อะโกโก้ นักเต้น Exotic นักเต้นระบำเปลื้องผ้า และการแสดงเลียนแบบเพศชายหรือเพศหญิง” ซึ่งความคลุมเครือของบทกฎหมายทำให้มีความเป็นไปได้ที่งานละครเวทีดังๆ อย่างเช่น Rent, Kinky Boots และ Mrs. Doubtfire อาจถูกแบนได้อย่างไรก็ตามกฎหมาย  ยังไม่มีผลบังคับใช้ แต่ถูกระงับไว้ชั่วคราวโดย Thomas Parker ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐฯ เนื่องจากเขาพิจารณาแล้วว่ากฎหมายนี้ไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซ้ำซ้อนกับกฎหมายอนาจารที่มีอยู่ และจะนำไปสู่การคุกคามและความรุนแรงต่อชุมชน LGBTQ ต่อไป

  “ Lizzo”  พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย  “Drag Ban”  ของรัฐเทนเนสซี่ “ Lizzo”  พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย  “Drag Ban”  ของรัฐเทนเนสซี่ “ Lizzo”  พาเหล่าตัวแม่ขึ้นโชว์เมินกฎหมาย  “Drag Ban”  ของรัฐเทนเนสซี่

 

ภาพจาก Instagram @Lizzobeeating


ที่ผ่านมา “Lizzo”เป็นหนึ่งในคนดังที่ สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมของเหล่าชุมชน LGBTQ มาโดยตลอด การแสดงออกของเธอในทัวร์คอนเสิร์ตนี้จึงได้คำชมอย่างล้นหลาม ว่าช่วยเป็นกระบอกเสียง ให้ผู้คนได้รับรู้ถึงความไม่เป็นธรรมของกฎหมายนี้ 


ชมการแสดง Lizzo กับเหล่าตัวแม่ตัวมัม

ข่าวแนะนำ