TNN เลือกตั้ง 2566 : TNN Exclusive เสียงเพลงทางการเมือง

TNN

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 : TNN Exclusive เสียงเพลงทางการเมือง

เลือกตั้ง 2566 : TNN Exclusive เสียงเพลงทางการเมือง

เลือกตั้ง 2566 : TNN Exclusive เสียงเพลงทางการเมือง




การเลือกตั้ง ครั้งนี้ พรรคการเมืองต่างใช้กลยุทธ์หาเสียงทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการส่งผ่านบทเพลง ที่เป็นเอกลักษณ์ ให้จำง่าย สื่อนโยบายพรรค เสียงเพลงจะปลุกใจประชาชน 






พรรคการเมืองใหญ่ ต่างทยอยเปิดเพลงประจำพรรค ที่ใช้หาเสียง เปิดทุกครั้ง เมื่อมีเวทีปราศรัยใหญ่ หรือ เวลาขึ้นรถแห่ ก็จะมีเสียงเพลงนำขบวนทุกครั้ง 


ที่น่าแปลกใจหลายพรรคการเมือง มุ่งเน้นสร้างสรรค์เพลงให้เข้ากับยุค และสมัย  รวมถึงให้จดจำ ชื่อพรรค ให้เป็นที่ติดหู 


ส่วนบางพรรคการเมือง ก็ไม่เน้นเสียงเพลงเท่าไรนัก อย่างพรรคลูกทอป วราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ใช้เพลงพรรคเดิมๆ นับ 10 ปีแล้ว 



ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ปล่อยเพลงล่าสุด อนุทินเป็นนายกฯ พรรคประชาธิปัตย์ ดึงศิลปินเพลงเมธี อรุณ วงลาบานูน ชื่อดัง มาแต่งเพลงพร้อมขับร้อง ในฐานะผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคด้วย


อัศวิน เนตโพธิ์แก้ว ผช.อธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์การ สถาบันบัณทิตพัฒนบริหารศาสตร์  มองว่า การหาบทเพลงมาต่างๆมานำหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคใหญ่ จะโดดเด่นมาก ที่สำคัญมีหลายแนวเพลง ที่อยากให้ประชาชนได้เข้าถึงนโยบายของพรรค


หลายพรรคการเมืองต่างมุ่งหวังสร้างสีสัน ให้กับการเลือกตั้ง ให้ประชาชนเข้าใจ และเลือกพรรคของตนเอง บทเพลงที่นำเสนอจึงมีเนื้อหาสาระ ที่ทั้งสนุก และ ดึงนโยบายของพรรคตนเองออกมาให้ทุกคนจดจำ 



ข่าวแนะนำ