TNN online เลือกตั้ง 2566 กกต.เผย! ยังไม่พบกระทำผิดหาเสียง

TNN ONLINE

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 กกต.เผย! ยังไม่พบกระทำผิดหาเสียง

เลือกตั้ง 2566  กกต.เผย! ยังไม่พบกระทำผิดหาเสียง

การเตรียมความพร้อมในการรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ โดยย้ำว่าได้มีการเตรียมความพร้อมรวมถึงการซักซ้อมกันหลายครั้งจนถึงวันนี้

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการเปิดรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต วันแรกวานนี้ มีผู้มาสมัครรวม  3,990 คน และมีผู้มาสมัครมากที่สุดในเขต 16 กทม. ขณะนี้ยังไม่พบกองเชียร์ที่กระทำความผิด


ขณะที่กระบวนรับสมัครส.สแบบบัญชีรายชื่อได้มีการเตรียมความพร้อมรวมถึงการซักซ้อมกันหลายครั้งจนถึงวันนี้  ส่วนปัญหาตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ยังไม่พบ และยังไม่มีใครแจ้งว่ากระบวนการรับสมัครมีปัญหาอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามกกต.พยายามเผยแพร่ข้อมูล เมื่อได้รับเบอร์แล้วให้ระวังการหาเสียง หรือการกระทำใดที่เข้าข่ายการจัดเลี้ยง หรือมหรสพ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้มีการรับแจ้งหรือร้องเรียน 


นายอิทธิพร   ได้ย้ำเตือนผู้สมัครขอให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบว่าด้วยการหาเสียงอย่างเคร่งครัด อะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงก็ให้หลีกเลี่ยง หากไม่แน่ใจให้สอบถาม กกต.


ส่วนที่ศาลปกครองกลางจะมีคำวินิจฉัยในเรื่องการแบ่งเขตของกกต.ในวันที่ 7เม.ย. ขณะนี้เรื่องอยู่ในการพิจารณาของศาล โดยกกต.ได้เตรียมพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาไว้แล้วไม่ว่าศาลจะวินิจฉัยออกมาอย่างไร

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง