TNN เลือกตั้ง 2566 พรรคประชาธิปัตย์ เคาะ"จุรินทร์" ชิงนายกฯชื่อเดียว

TNN

เลือกตั้ง2566

เลือกตั้ง 2566 พรรคประชาธิปัตย์ เคาะ"จุรินทร์" ชิงนายกฯชื่อเดียว

เลือกตั้ง 2566 พรรคประชาธิปัตย์ เคาะจุรินทร์ ชิงนายกฯชื่อเดียว

มติพรรคประชาธิปัตย์ เคาะ “นายจุรินทร์” นั่งแคนดิเดตนายกฯ คนเดียว พร้อมรับรองผู้สมัคร ส.ส. 500 คน เตรียมเปิดชื่อปาร์ตี้ลิสต์เช้า 4 เม.ย.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณารายชื่อบุคคลลงสมัครรับเลือกตั้ง ทั้ง 400 เขต และ 100 บัญชีรายชื่อ   โดยเบื้องต้น คณะกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติเห็นชอบแล้วทั้งหมด ภายหลังดำเนินการตามขั้นตอนรับฟังความคิดเห็นตามกระบวนการไพรมารีโหวตเสร็จสิ้น โดยผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตของพรรคฯ จะเดินทางไปสมัครตามสถานที่ที่ กกต.จังหวัดกำหนดพร้อมกัน ในวันที่ 3 เมษายนนี้ และหัวหน้าพรรคฯ จะไปยื่นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เมษายนนี้


สำหรับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนั้น นายองอาจ ชี้แจงว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ จะเป็นผู้พิจารณาตามการปฏิบัติของพรรคในการเลือกตั้ง เมื่อปี 2554 และ 2562  พร้อมย้ำว่าพรรคไม่มีความขัดข้องใด ๆ และทั้งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค ยืนยันจะดำเนินการจัดลำดับบัญชีรายชื่อด้วยความเที่ยงธรรม คำนึงถึงประโยชน์ของพรรคเป็นหลัก โดยจะมีการเปิดเผยลำดับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ภายหลังการยื่นสมัครต่อ กกต.เสร็จสิ้น


ทั้งนี้ที่ประชุมฯ ได้มีมติให้ความเห็นชอบให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ เพียงรายชื่อเดียว ในการเป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวแนะนำ