TNN นายกฯ เตรียมนำถกครม. เศรษฐกิจ หารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจ

TNN

เศรษฐกิจ

นายกฯ เตรียมนำถกครม. เศรษฐกิจ หารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจ

นายกฯ เตรียมนำถกครม. เศรษฐกิจ หารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจ

ครม. เศรษฐกิจพรุ่งนี้ 27พ.ค. นายกฯ เตรียมประชุมหารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือประชาชน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค. 2567) เวลา 16.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจ ครั้งที่ 1/2567 ที่ห้องสีเขียวตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งการประชุมครม.เศรษฐกิจ ในครั้งนี้ถือเป็นการเรียกความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจะเน้นการหารือมาตรการระยะสั้น กระตุ้นเศรษฐกิจ ที่จะต้องการให้เห็นผลทันที เพื่อที่จะช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการช่วยเหลือกลุ่มเอสเอ็มอีและกลุ่มเปราะบาง  


ทั้งนี้ มาตรการระยะสั้น รัฐบาลวงกรอบไว้ว่าจะใช้มาตรการเดิมและมีมาตรการใหม่เสริมเข้าไป ในขณะเดียวกัน มาตรการเดิมนั้นจะต้องเร่งให้เร็วขึ้น 


การประชุมในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรีให้แต่ละรัฐมนตรี และแต่ละหน่วยงาน ได้เสนอไอเดียที่จะทำให้ประชาชนได้รับผลประโยชน์อย่างรวดเร็ว ดังนั้นในวันพรุ่งนี้  จะได้ไอเดียเบื้องต้น เพื่อเป็นการเตรียมระยะมาตรการระยะสั้นมาเสนอต่อที่ประชุมเพื่อที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ 


นายชัย กล่าวว่า การประชุมครม. เศรษฐกิจ สืบเนื่องจากเนื่องจากตัวเลขจีดีพี เติบโตเพียงร้อยละ 1.5  ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นแล้วไม่สบายใจทั้งที่ตัวเลขด้านการท่องเที่ยวโดดเด่นมากแต่ตัวเลขอื่นกับติดลบโดยเฉพาะการลงทุนและการบริโภคภาครัฐซึ่งติดลบพอสมควร เนื่องจากงบประมาณเพิ่งออกไป ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็เร่งรัดในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน



ภาพจาก รัฐบาลไทย

ข่าวแนะนำ