TNN เปิดรายชื่อ 36 จังหวัดรับมือ ‘พายุฝน-ลูกเห็บตก’ บรรเทาอากาศร้อนจัด

TNN

Earth

เปิดรายชื่อ 36 จังหวัดรับมือ ‘พายุฝน-ลูกเห็บตก’ บรรเทาอากาศร้อนจัด

 เปิดรายชื่อ 36 จังหวัดรับมือ ‘พายุฝน-ลูกเห็บตก’ บรรเทาอากาศร้อนจัด

กรมอุตุฯ เปิดรายชื่อ 36 จังหวัด เตรียมรับมือ ‘พายุฝนฟ้าคะนอง-ลูกเห็บตก’ ช่วยบรรเทาอากาศร้อนจัด

กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนสภาพอากาศประจำวันที่ 16 เม.ย. ความกดอากาศต่ำจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ยังคงมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 40-42 องศาเซลเซียส อย่างไรก็ตามลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมตอนบนของไทย ทำให้จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง และพายุลูกเห็บเกิดขึ้นใน 36 จังหวัด ดังนี้


ภาคเหนือ : ร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์  อุณหภูมิต่ำสุด 19 องศาฯ สูงสุด 42 องศาฯ


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : ร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ ลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศาฯ สูงสุด 41 องศาฯ


ภาคกลาง : ร้อนถึงร้อนจัด มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน มีฝนร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี  อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศาฯ สูงสุด 42 องศาฯ


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : ร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ มีฟ้าหลัวตอนกลางวัน อุณหภูมิต่ำสุด 28 องศาฯ สูงสุด 40 องศาฯ

 

ภาคตะวันออก : ร้อนถึงร้อนจัด กับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีฝนร้อยละ 10 ของพื้นที่ ลมแรงบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ฉะเชิงเทรา สระแก้ว และชลบุรี 

อุณหภูมิต่ำสุด 26 องศาฯ สูงสุด 40 องศาฯ 


ภาคใต้ : ร้อนถึงร้อนจัดบางแห่ง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี สงขลา ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 40 องศาฯ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร


ภาพจาก:  AFP 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง