TNN พายุฤดูร้อนถล่ม "เชียงดาว" ลูกเห็บตก-ต้นไม้หักโค่น เตือนไทยตอนบนเฝ้าระวังถึง 11 เม.ย.นี้

TNN

Earth

พายุฤดูร้อนถล่ม "เชียงดาว" ลูกเห็บตก-ต้นไม้หักโค่น เตือนไทยตอนบนเฝ้าระวังถึง 11 เม.ย.นี้

พายุฤดูร้อนถล่ม เชียงดาว ลูกเห็บตก-ต้นไม้หักโค่น เตือนไทยตอนบนเฝ้าระวังถึง 11 เม.ย.นี้

“พายุฤดูร้อน” เริ่มแล้วที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ต้นไม้หักโค่น เตือนไทยตอนบนเฝ้าระวังถึง 11 เม.ย.นี้

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่ามีรายงานการเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บบริเวณ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่แล้วเมื่อวานนี้ (8 เม.ย.67) ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา 


โดยในช่วงวันที่ 9-11 เม.ย.นี้ จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนผ่านประเทศเมียนมาและผ่านภาคเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นในระยะแรก โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฝนตกหนักบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆ จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan


ข่าวแนะนำ