TNN เตือนร้อนจัด 14-18 มี.ค. สลับฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

TNN

Earth

เตือนร้อนจัด 14-18 มี.ค. สลับฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

เตือนร้อนจัด 14-18 มี.ค. สลับฝนฟ้าคะนองทั่วไทย

อุตุฯ เตือน 14-18 มี.ค. ระวังอากาศร้อนจัด จากนั้น 19-21 มี.ค. จับตาสัญญาณฝนเพิ่มขึ้น

นายสมควร ต้นจาน ผู้อำนวยการส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ช่วง 12 -13 มี.ค.67 ไทยตอนบนยังมีฝนฟ้าคะนอง ส่วนใหญ่ยังเป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง กทม.ปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ทั้งนี้เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำ (L) เนื่องจากความร้อนยังปกคลุมประเทศไทยตอนบน อากาศยังร้อน ประกอบกับมีลมใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน จึงยังทำให้อากาศแปรปรวนในระยะนี้ ส่วนภาคใต้ ลมตะวันออก พัดปกคลุม ทำให้ มีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนมากบริเวณภาคใต้ตอนบน คลื่นลมจะเริ่มแรงขึ้นบ้าง ระวังคลื่นลมแรงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 


จากนั้นช่วง 14-18 มี.ค.67 ทิศทางลมยังแปรปรวน โดยมีลมตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือพัดปกคลุมด้านตะวันวันของภาคเหนือ ภาคกลาง มีเมฆเป็นส่วนมาก ฝนน้อยลง ยังเป็นฝน/ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อยเกิดขึ้นได้บางแห่ง บริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) และภาคตะวันออก กลางวันอากาศยังร้อนและร้อนจัดบางพื้นที่ ส่วนภาคใต้มีฝนเล็กน้อย คลื่นลมมีกำลังอ่อนถึงปานกลาง 


ช่วง 19 -21 มี.ค.67 มีสัญญาณฝนเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก จะเคลื่อนผ่านประเทศไทยตอนบน แต่เป็นช่วงปลายๆ ของการพยากรณ์อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงต้องติดตาม (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังปานกลาง ซึ่งทำให้สภาวะทางอุตุนิยมวิทยาเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)


ที่มา: เฟซบุ๊ก Somkuan Tonjan

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง