TNN พยากรณ์อากาศ 12 มีนาคม กรมอุตุฯเตือน 22 จังหวัดสีเหลือง "ฝนตก-ลมแรง"

TNN

Earth

พยากรณ์อากาศ 12 มีนาคม กรมอุตุฯเตือน 22 จังหวัดสีเหลือง "ฝนตก-ลมแรง"

พยากรณ์อากาศ 12 มีนาคม กรมอุตุฯเตือน 22 จังหวัดสีเหลือง ฝนตก-ลมแรง

พยากรณ์อากาศ 12 มีนาคม กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดแผนที่เสี่ยงภัย "ฝนคะนอง-ลมกระโชกแรง" รวม 22 จังหวัด ตั้งแต่วันนี้ถึงพรุ่งนี้ 13 กุมภาพันธ์

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศทั่วไป ระหว่างวันที่ 11 – 17 มีนาคม พ.ศ. 2567 โดย ในช่วงวันที่ 11 - 12 มี.ค. 67 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง


ส่วนในช่วงวันที่ 13 - 17 มี.ค. 67 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง 


ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังปานกลางที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันเริ่มมีกำลังอ่อนลงในช่วงวันที่ 12 - 17 มี.ค. 67 แต่ยังคงทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัย ฝนคะนองและลมกระโชกแรง วันที่  12 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้

-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ 



พยากรณ์อากาศ 12 มีนาคม กรมอุตุฯเตือน 22 จังหวัดสีเหลือง ฝนตก-ลมแรง ที่มา กรมอุตุฯ

 



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก AFP/กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง