TNN มวลอากาศเย็นยังไม่หมด! ช่วงเทศกาลตรุษจีนตอนเช้าจะอากาศเย็นลง

TNN

Earth

มวลอากาศเย็นยังไม่หมด! ช่วงเทศกาลตรุษจีนตอนเช้าจะอากาศเย็นลง

มวลอากาศเย็นยังไม่หมด! ช่วงเทศกาลตรุษจีนตอนเช้าจะอากาศเย็นลง

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผย มวลอากาศเย็นยังไม่หมด คาดจะยังมีแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานและทะเลจีนใต้ ช่วง 9-12 ก.พ.67

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เผย มวลอากาศเย็นยังไม่หมด คาดจะยังมีแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานและทะเลจีนใต้ ช่วง 9-12 ก.พ.67

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ อัปเดตการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3 ก.พ.-12 ก.พ. 67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) :


ช่วง 3-8 ก.พ.67 ยังไม่มีปัจจัยสำคัญที่ทำให้สภาพอากาศของไทยเปลี่ยนแปลงมากนัก ฝนน้อย อากาศร้อนตอนกลางวัน มีหมอกในตอนเช้า ทั้งนี้เนื่องจากลมฝ่ายตะวันตก ตะวันตกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลอันดามันตอนบน อากาศแห้ง ทำให้ภาคเหนืออากาศยังเย็นถึงหนาว กลางวันอากาศร้อนขึ้น ส่วนระดับล่าง ยังมีลมใต้ ตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล มีกำลังอ่อนลง ฝนเกิดขึ้นได้บางแห่งบริเวณภาคอีสาน ภาคกลาง(รวม กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก ทิศทางลมยังแปรปรวน มีเมฆบางส่วน ส่วนภาคใต้ฝนน้อย มีฝนเกิดขึ้นได้บางจุด คลื่นลมอ่อนลง ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ช่วง 9-12 ก.พ.67 คาดว่าจะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงแผ่ลงมาปกคลุมภาคอีสานตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ลมหนาวแรงขึ้นบริเวณภาคอีสาน และมีลมฝ่ายใต้ ลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดปกคลุมภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.ปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ตอนเช้าอากาศเย็นลงโดยเฉพาะภาคอีสาน กลางวันยังร้อน กับมีฝนบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน  เดินทางท่องเที่ยวต้องพกร่มกันแดด แดดแรง ส่วนภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นได้บ้าง คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงขึ้นด้วย ท่องเที่ยวทางทะเล ระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้สถานการณ์ปรากฎการณ์เอลนีโญกำลังแรง ซึ่งทำให้สภาวะลมหนาว ฝนและพายุเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)







ที่มาและภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง