TNN online อัปเดตเส้นทาง "ไต้ฝุ่นทกซูรี" กรมอุตุฯสรุปปริมาณฝนรายวัน จังหวัดไหนมากสุด?

TNN ONLINE

Earth

อัปเดตเส้นทาง "ไต้ฝุ่นทกซูรี" กรมอุตุฯสรุปปริมาณฝนรายวัน จังหวัดไหนมากสุด?

อัปเดตเส้นทาง ไต้ฝุ่นทกซูรี กรมอุตุฯสรุปปริมาณฝนรายวัน จังหวัดไหนมากสุด?

อัปเดตเส้นทาง "พายุโซนร้อนทกซูรี" ทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ อุตุฯรายงานฝนสะสม 23 ก.ค. จังหวัดใดปริมาณฝนมากที่สุด

อัปเดตเส้นทาง "พายุโซนร้อนทกซูรี" ทวีกำลังเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ อุตุฯรายงานฝนสะสม 23 ก.ค. จังหวัดใดปริมาณฝนมากที่สุด


กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อนกำลังแรง "ทกซูรี (DOKSURI)" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก (ตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์) เวลา 01.00น. (24/7/66) พายุนี้ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนเข้าใกล้เกาะไต้หวัน ช่วง 26-28 ก.ค.66 พายุนี้ไม่ได้เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบโดยตรง แต่จะทำให้มรสุมมีกำลังแรงขึ้น (ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลที่มีการประมวลผลใหม่)


อัปเดตเส้นทาง ไต้ฝุ่นทกซูรี กรมอุตุฯสรุปปริมาณฝนรายวัน จังหวัดไหนมากสุด? ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

 



ขณะที่ รายงานฝนสะสม 24 ชม.ที่ผ่านมา(23 ก.ค. 2566)ตั้งแต่เวลา 07.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค. 2566 ถึง เวลา 07.00 น. ของวันที่ 24 ก.ค. 2566 จากสถานีตรวจวัดของกรมอุตุนิยมวิทยา ประเทศไทยมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง


ปริมาณฝนมากที่สุดบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วัดได้ 113.1 มม. ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์


ส่วน กทม. รายงานจากสำนักการระบายน้ำ มีรายงานฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ 100.0 มม. ที่ จุดวัด คลองประเวศฯ-ร.พ.ลาดกระบัง เขตลาดกระบัง


อุณหภูมิสูงสุดบริเวณประเทศไทย เมื่อวานนี้(23 ก.ค. 2566) บริเวณ ภาคเหนือ วัดได้ 37.2 องศาเซลเซียส ที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน


กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อุณภูมิสูงสุด วัดได้ 34.4 องศาเซลเซียส ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร






ภาพจาก กรมอุตุฯ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง