TNN online จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่น กระทบไทย ‘ฝนตก’ เพิ่มขึ้น

TNN ONLINE

Earth

จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่น กระทบไทย ‘ฝนตก’ เพิ่มขึ้น

จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่น กระทบไทย ‘ฝนตก’ เพิ่มขึ้น

จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังแรงเป็นไต้ฝุ่น กระทบประเทศไทยฝนตกเพิ่มขึ้น ด้านอุตุฯพยากรณ์วันนี้ 48 จว. ‘ฝนตกหนักถึงหนักมาก’

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อน “ทกซูรี” บริเวณด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์   โดยเมื่อ เวลา 04.00น.ของ วันนี้ (23 ก.ค.66) พายุลูกนี้ ยังมีศูนย์กลางอยู่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ และคาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นได้ ในวันนี้ (23/7/66) มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวัน ในช่วงวันที่ 26-28 กรกฎาคม  พร้อมเตือนผู้ที่จะเดินทางไปไต้หวันในช่วงเวลาดังกล่าว ต้องตรวสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบโดยตรงกับประเทศไทย แต่จะช่วยดึงมรสุมให้มีกำลังแรงขึ้น 


จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่น กระทบไทย ‘ฝนตก’ เพิ่มขึ้น

ภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา ยังรายงานลักษณะอากาศโดยทั่วไป ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้ ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 


ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน 


โดยวันนี้ จะมี 48 จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก  ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตาก กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์


ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย ชัยภูมิ ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี


ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร


ขณะที่ ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี  ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่  ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


จับตา ‘พายุทกซูรี’ ทวีกำลังเป็นไต้ฝุ่น กระทบไทย ‘ฝนตก’ เพิ่มขึ้น

ภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา / AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง