TNN online ชมภาพปรากฏการณ์ ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก

TNN ONLINE

Earth

ชมภาพปรากฏการณ์ ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก

ชมภาพปรากฏการณ์  ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก

Photo Gallery: ‘ชมภาพปรากฏการณ์ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก’

เมื่อคืนวันจันทร์ (3 กรกฎาคม) เกิดปรากฏการณ์ “ซูเปอร์มูน” ดวงจันทร์ดวงโตกว่าปกติ เห็นได้ในหลายประเทศในลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง และยุโรป


ในลาตินอเมริกา ดวงจันทร์ดวงโตกว่าปกติสีแดงอร่าม ปรากฏเหนือแม่น้ำริโอ เดอ ลา พลาตา ในกรุงบัวโนสไอเรส เมืองหลวงอาร์เจนตินา ภาพแบบเร่งความเร็วทำให้เห็นภาพดวงจันทร์ลอยลับหายไปเบื้องหลังเมฆดำกลุ่มใหญ่


ในนครริโอ เดอ จาเนโรของบราซิล ชาวบราซิลและนักท่องเที่ยวพากันไปชมและเก็บภาพซูเปอร์มูนกัน ที่ชายหาดโคปาคาบานาที่มีชื่อเสียงของบราซิล 


ส่วนในยุโรป ผู้รักในปรากฏการณ์ดาราศาสตร์พากันออกไปชมซูเปอร์มูน พระจันทร์ดวงโตสีเหลืองอมส้ม เห็นได้ชัดในเมืองรอนดา ทางใต้ของสเปน นักดาราศาสตร์สมัครเล่นใช้กล้องโทรทัศน์สำหรับดูดาว เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนที่สุดในการชมปรากฏการณ์ที่หาชมได้ยากนี้

 

ซูเปอร์มูนครั้งนี้ เป็น 1 ในทั้งหมด 4 ครั้งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้  และซูเปอร์มูนที่เกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคมแบบนี้ ยังมีชื่อเรียกอีกหลายชื่อ คือ “Buck Moon” โดย Buck แปลว่า สัตว์ตัวผู้ เนื่องจากเดือนกรกฎาคมเป็นเดือนที่เขาที่เพิ่งงอกใหม่ของกวางหนุ่มจะโตเต็มที่ 


นอกจากนี้ ยังเรียกว่า “Feather Moulting” แปลว่าการสลัดขน และ “Salmon Moon” อีกด้วย ส่วนสาเหตุที่ดวงจันทร์มีขนาดโตกว่าปกติ เนื่องจากโคจรเข้าใกล้โลกมาก


ชมภาพปรากฏการณ์  ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก


ชมภาพปรากฏการณ์  ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก


ชมภาพปรากฏการณ์  ซูเปอร์มูนในหลายมุมโลก



ภาพ: Reuters




📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง