TNN online เรดาร์ฝนประเทศไทย เช็กพื้นที่รับมือ ‘ฝนตกหนัก’ 10-19 มิ.ย.

TNN ONLINE

Earth

เรดาร์ฝนประเทศไทย เช็กพื้นที่รับมือ ‘ฝนตกหนัก’ 10-19 มิ.ย.

เรดาร์ฝนประเทศไทย เช็กพื้นที่รับมือ ‘ฝนตกหนัก’ 10-19 มิ.ย.

เรดาร์ฝนประเทศไทย เช็กพื้นที่รับมือ ‘ฝนตกหนัก’ 10-19 มิ.ย. จากอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

วันนี้ ( 10 มิ.ย. 66 )กรมอุตุนิยมวิทยาเผย เรดาร์ฝนประเทศไทย พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 10-19 มิ.ย.66  โดยวันนี้ ( 10 มิ.ย. 66 ) ยังมีฝนเกิดขึ้นต่อเนื่องบริเวณประเทศไทยตอนบน (ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก)  ปริมาณฝนที่ตกส่วนใหญ่เป็นฝนเล็กน้อย ถึงปานกลาง การกระจายตัวพื้นที่ฝนบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคอีสานด้านตะวันตก ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล เริ่มลดลง แม้มีเมฆมาก  มรสุมตะวันตกเฉียงใต้  ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง 


เรดาร์ฝนประเทศไทย เช็กพื้นที่รับมือ ‘ฝนตกหนัก’ 10-19 มิ.ย.


ส่วนร่องมรสุมได้เลื่อนขึ้นไปพาดผ่านบริเวณภาคเหนือตอนบน และ สปป.ลาว เริ่มห่างออกจากประเทศไทยมากขึ้น  ส่วนภาคตะวันออก (ระยอง จันทบุรี ตราด) และภาคใต้ฝั่งตะวันตกด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ) ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง   ต้องระวังฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้  คลื่นลมในทะเลอันดามัน มีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรง ชาวเรือ ชาวประมง  ยังต้องเพิ่มความระวัง  

ช่วง 11- 19 มิ.ย.66  ปัจจัยที่ทำให้เกิดฝนเหลือเพียงมรสุมตะวันตกเฉียงใต้เท่านั้น ทำให้ประเทศไทยมีแนวโน้มฝนลดลง   โดยมีฝนเกิดขึ้นบางแห่ง ส่วนมากด้านตอนบนและด้านตะวันออกของภาคเหนือ และภาคอีสาน  เกิดขึ้นช่วงเย็นถึงค่ำ  


สำหรับภาคใต้ตอนบน ภาคตะวันออก ด้านรับมรสุมยังมีฝนตกต่อเนื่อง  และมีฝนตกหนักบางแห่งแต่มีแนวโน้มพื้นที่ฝนตกลดลง  ภาคใต้ตอนล่างมีฝนน้อยในระยะนี้ คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง  ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือในระยะนี้ 


ข้อมูลจาก  : กรมอุตุนิยมวิทยา 

ภาพจาก :  AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง