TNN online คืบหน้าแผ่นดินไหวในมหาสมุทรแปซิฟิก ยกเลิกเตือนสึนามิรัศมี 1 พันกิโลเมตรแล้ว

TNN ONLINE

Earth

คืบหน้าแผ่นดินไหวในมหาสมุทรแปซิฟิก ยกเลิกเตือนสึนามิรัศมี 1 พันกิโลเมตรแล้ว

คืบหน้าแผ่นดินไหวในมหาสมุทรแปซิฟิก ยกเลิกเตือนสึนามิรัศมี 1 พันกิโลเมตรแล้ว

ยกเลิกเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ หลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.7 ในมหาสมุทรแปซิฟิก ศูนย์ระบุภัยคุกคามได้ผ่านพ้นไปแล้ว

ภาพประกอบข่าว

วันนี้ ( 19 พ.ค. 66 )ศูนย์เตือนภัยสึนามิในมหาสมุทรแปซิฟิก ยกเลิกเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแล้วหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.7 เมื่อเวลา 02.57 น. วันนี้ 19พ.ค. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือ ตรงกับ 09.57น. วันเดียวกัน ตามเวลาในไทย ที่ทำให้หลายประเทศหมู่เกาะในแถบมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ต้องแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ใกล้ชายฝั่งให้หาที่หลบภัยในที่สูงและระวังอันตรายจากคลื่นยักษ์สึนามิที่อาจเกิดขึ้นหลังแผ่นดินไหว

ศูนย์เตือนภัยสึนามิแถบมหาสมุทรแปซิฟิก ระบุว่า ด้วยข้อมูลทั้งหมดที่รวบรวมได้ ณ ตอนนี้ ถือว่าภัยคุกคามจากคลื่นยักษ์สึนามิได้ผ่านพ้นไปแล้ว แต่ยังคาดว่าจะมีคลื่นทะเลระดับไม่รุนแรงภายในอีก 2-3ชั่วโมงข้างหน้า  

ก่อนหน้านี้ มีการเตือนภัยสึนามิในหลายพื้นที่แถบชายฝั่งภายในรัศมี 1,000 กิโลเมตรโดยรอบศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่อยู่ทางตะวันออกของเกาะนิว คาเลโดเนีย  ดินแดนโพ้นทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิกของฝรั่งเศส และมีประเทศหมู่เกาะวานูอาตู ถูกระบุว่าจะได้รับผลกระทบจากคลื่นทะเลขนาดใหญ่ที่สุดจากแผ่นดินไหวก่อนที่ต่อมาคนท้องถิ่นจะระบุว่าพบคลื่นสูงประมาณ 1-2เมตร และยังไม่มีรายงานความเสียหาย 

ส่วนประชาชนในหมู่เกาะ นิว คาเลโดเนีย เผยเกิดคลื่นสูงเพียง50 เซนติเมตร หลังเกิดแผ่นดินไหว และ ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหวที่หลายคนระบุรับรู้แรงสั่นสะเทือนได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ภาพจาก : AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง