TNN “พายุฤดูร้อน” ใครอยู่ 3 จังหวัดนี้เช็กด่วน! “ฝนตกหนัก-ลมแรง” ระดับสีเหลือง

TNN

Earth

“พายุฤดูร้อน” ใครอยู่ 3 จังหวัดนี้เช็กด่วน! “ฝนตกหนัก-ลมแรง” ระดับสีเหลือง

“พายุฤดูร้อน” ใครอยู่ 3 จังหวัดนี้เช็กด่วน! “ฝนตกหนัก-ลมแรง” ระดับสีเหลือง

“พายุฤดูร้อน” ใครอยู่ 3 จังหวัดนี้เช็กด่วน! เตรียมรับมือ “ฝนตกหนัก-ลมแรง” ระดับสีเหลือง ถึงเช้าวันพรุ่งนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์ สถานการณ์พายุฤดูร้อนโดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 22-25 มี.ค. 66 ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ในขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ประกอบกับลมตะวันตกปกคลุมภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง 


กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อีกว่า วันที่ 26-28 มี.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคอื่นๆจะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป 


นอกจากนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้เปิดเผยแผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2566 โดยจะมีผลกระทบ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. - 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีฝนตกหนักระดับสีเหลืองทั้งหมด 3 จังหวัดได้แก่ 


1.นครราชสีมา

2.บุรีรัมย์

3.อุบลราชธานี 


“พายุฤดูร้อน” ใครอยู่ 3 จังหวัดนี้เช็กด่วน! “ฝนตกหนัก-ลมแรง” ระดับสีเหลือง


ข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก :  AFP

ข่าวแนะนำ