TNN online เช็กพยากรณ์อากาศ! เปิด 7 จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

TNN ONLINE

Earth

เช็กพยากรณ์อากาศ! เปิด 7 จังหวัดเสี่ยงภัย "ฝนตกหนัก" ถึงพรุ่งนี้เช้า

เช็กพยากรณ์อากาศ! เปิด 7 จังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 06.00 น.พรุ่งนี้

พยากรณ์อากาศ กรมอุตุฯกางแผนที่ 7 จังหวัดเสี่ยงภัยระดับสีเหลือง "ฝนตกหนัก" ถึง 06.00 น.พรุ่งนี้


พยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดหมายอากาศ ในช่วงวันที่ 20 – 24 ก.พ. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังอ่อน แต่ยังทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ส่วนในช่วงวันที่ 25 – 26 ก.พ. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 2 - 5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง 

สำหรับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร


ทั้งนี้ กรมอุตุฯ ได้พยากรณ์อากาศเปิดแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 06.00 น. วันนี้ถึงเวลา 06.00 น. ของวันพรุ่งนี้โดยมีรายละเอียดดังนี้


-พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก ระดับ (สีเหลือง) ได้แก่ สุราษฎ์ธานี พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา

เช็กพยากรณ์อากาศ! เปิด 7 จังหวัดเสี่ยงภัย ฝนตกหนัก ถึงพรุ่งนี้เช้า


ภาพจาก กรมอุตุฯ


ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ/AFp

 

 


 

 

 





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง