TNN อุตุฯ ปรับคาดการณ์การเข้าสู่ฤดูร้อนในปีนี้ เป็นช่วงต้นเดือน มี.ค.

TNN

Earth

อุตุฯ ปรับคาดการณ์การเข้าสู่ฤดูร้อนในปีนี้ เป็นช่วงต้นเดือน มี.ค.

 อุตุฯ  ปรับคาดการณ์การเข้าสู่ฤดูร้อนในปีนี้ เป็นช่วงต้นเดือน มี.ค.

Weather: กรมอุตุนิยมวิทยา ปรับคาดการณ์การเข้าสู่ฤดูร้อนในปีนี้โดยขยับไปเป็นช่วงต้นเดือนมีนาคม เนื่องจากยังคงมีมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ขณะที่วันนี้ มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่แผ่ลงมาถึงภาคตะวันออกเฉียงแล้วทำให้ทุกภาคตอนบนของประเทศมีอากาศเย็นถึงหนาว

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศประจำวันนี้ (19 ก.พ.) ความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่ได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้วในวันนี้ โดยจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอุณหภูมิลดลง ส่วนภาคอื่นๆในพื้นที่ตอนบนของประเทศจะมีอากาศเย็นถึงหนาว และมีลมแรง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในระยะนี้ โดยลักษณะอากาศดังกล่าวจะมีไปจนถึงวันที่ 24 กุมภาพันธ์


นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์การเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทยปีนี้  2566 คาดว่า จะเริ่มในช่วงต้นเดือนมีนาคม และจะสิ้นสุดในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะช้ากว่าปกติประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ จากเดิมที่กรมอุตุฯ คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่าจะมีการประกาศเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ //ทั้งนี้ เนื่องจากมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน ยังคงแผ่ปกคลุมตอนบนของประเทศ //และคาดว่าในช่วงแรกของเดือนมีนาคมที่เริ่มเข้าฤดูร้อน ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะยังมีอากาศเย็นในตอนเช้า และมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยในช่วงกลางเดือนมีนาคมถึงปลายเดือนเมษายนจะมีอากาศร้อนอบอ้าว และมีอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงที่สุด 40 - 43 องศาเซลเซียส


#TNNEARTH #weather #พยากรณ์อากาศวันนี้

_____

ติดตามข่าวสภาพอากาศและเช็คจุดฝนตกน้ำท่วมถนนรถติดผ่านTNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I

Youtube :https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok :https://bit.ly/3naJL4p

Facebook :https://bit.ly/3bxVMy0

Line :https://lin.ee/rPHmFpD

ข่าวแนะนำ