TNN online ฝุ่น PM2.5 กทม.มีแนวโน้มสูงขึ้น พบเกินมาตรฐาน 32 พื้นที่

TNN ONLINE

Earth

ฝุ่น PM2.5 กทม.มีแนวโน้มสูงขึ้น พบเกินมาตรฐาน 32 พื้นที่

ฝุ่น PM2.5 กทม.มีแนวโน้มสูงขึ้น พบเกินมาตรฐาน 32 พื้นที่

Weather: ฝุ่นกทม.มีแนวโน้มสูงขึ้นอีกครั้ง โดยวันนี้ฝุ่นเกินค่ามาตรฐาน 32 พื้นที่ อยู่ในอันดับที่ 15 ของโลก คุณภาพอากาศเริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ


ศูนย์ข้อมูลคุณภาพอากาศกรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือPM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อเวลา 7 นาฬิกาที่ผ่านมา ตรวจพบค่าระหว่าง 38 - 70 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร เกินมาตรฐาน 32 พื้นที่ อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นสูงสุด 5 อันดับแรก คือเขตลาดกระบัง ประเวศ บึงกุ่ม คลองสามวา และยานนาวา 


จากการคาดการณ์แนวโน้มสภาพอากาศที่ส่งผลกระทบต่อฝุ่นPM2.5 โดยในช่วงวันที่ 19 – 24 กุมพาพันธ์ การระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างดี ส่งผลให้เกิดการสะสมของฝุ่นทรงตัวจากวันก่อนหน้า จากนั้นช่วงวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ การระบายอากาศอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ถึงแม้ว่าจะมีสภาพอากาศปิดอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าการสะสมตัวของฝุ่นจะมีแนวโน้มลดลง ซึ่งบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางระลอกใหม่ ได้แผ่ลงมาถึงประเทศจีนตอนใต้และเวียดนามตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันนี้ (19 ก.พ. ) 


อย่างไรก็ตามระหว่างวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์นี้ พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อาจมีแนวโน้มฝุ่นละอองเพิ่มสูงขึ้นในบางพื้นที่ 


ขณะที่เว็บไซต์ iqair.com รายงานคุณภาพอากาศจากทั่วโลกเมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมา พบว่ากรุงเทพมหานคร คุณภาพอากาศแย่อยู่ในอันดับที่ 15 ของโลก  


#TNNEARTH #weather #พยากรณ์อากาศวันนี้ #ฝุ่นพิษ

_____

ติดตามข่าวสภาพอากาศและเช็คจุดฝนตกน้ำท่วมถนนรถติดผ่านTNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I

Youtube :https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok :https://bit.ly/3naJL4p

Facebook :https://bit.ly/3bxVMy0

Line :https://lin.ee/rPHmFpD

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง