TNN online “เซียรา-ซาฮารา” และทีม USAR Thailand กลับไทย เสร็จสิ้นภารกิจช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

TNN ONLINE

Earth

“เซียรา-ซาฮารา” และทีม USAR Thailand กลับไทย เสร็จสิ้นภารกิจช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

“เซียรา-ซาฮารา” และทีม USAR Thailand กลับไทย เสร็จสิ้นภารกิจช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

“เซียรา-ซาฮารา” และทีม USAR Thailand กลับไทย เสร็จสิ้นภารกิจช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี

ทีม USAR Thailand เสร็จสิ้นภารกิจ Thailand for Turkiye ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุแผ่นดินไหวที่สาธารณรัฐตุรกี เดินทางกลับถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ.66 เวลา 10.30 น. โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


โดยเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 7.8 ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกีเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง บ้านเรือนพังถล่ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ทางรัฐบาลไทยได้ส่งทีมค้นหาและกู้ภัย USAR Thailand จำนวน 42 นาย และสุนัขค้นหา 2 ตัว คือ “เซียรา และซาฮารา” พร้อมอุปกรณ์ค้นหาและกู้ภัยกว่า 200 ชิ้น 


“เซียรา และซาฮารา” 2 สุนัขกู้ภัยสามารถระบุตำแหน่งผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารที่พังถล่มเพื่อประสานงานกับทีมท้องถิ่นนำร่างออกมาได้จำนวน 25 คน และเสร็จสิ้นภารกิจก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลาต่อมา


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย จะได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกระดับศักยภาพของ ทีม USAR Thailand สู่มาตรฐานสากล ซึ่งเป็นหนึ่งในแนวทางขับเคลื่อนการการจัดการสาธารณภัยของประเทศไทยตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564 – 2570 ที่ได้กำหนดยุทธศาสตร์ให้มีการยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติงานด้านมนุษยธรรม และพัฒนาศักยภาพชุดค้นหาและกู้ภัยในเขตเมืองที่มีสมรรถสูงตามมาตรฐานสากลอย่างมีประสิทธิภาพ



ที่มา: กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.), มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม : Environmental and Social Foundation, K9 : USAR Thailand

_____

#TNNEARTH #ภัยธรรมชาติ #แผ่นดินไหว #ตุรกี #ทีมกู้ภัย #USARThailand #K-9 #สุนัขกู้ภัย #เซียรา #ซาฮารา 

_____

ติดตามข่าวสภาพอากาศ และเช็กจุดฝนตก น้ำท่วม ถนนรถติด ผ่าน TNN EARTH

Website : https://bit.ly/3MXvq5I

Youtube : https://bit.ly/3MZUVmK

TikTok : https://bit.ly/3naJL4p

Facebook : https://bit.ly/3bxVMy0

Line : https://lin.ee/rPHmFpD

เช็กเส้นทางรถติด : http://www.bmatraffic.com/index.aspx

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง