TNN กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน เช็กเลย "ฝนตกหนัก" ถึงวันไหน

TNN

Earth

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน เช็กเลย "ฝนตกหนัก" ถึงวันไหน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน เช็กเลย ฝนตกหนัก ถึงวันไหน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชั่วโมง เช็กสภาพอากาศได้ที่นี่ "ฝนตกหนัก" ถึงวันไหน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชั่วโมง เช็กสภาพอากาศได้ที่นี่ "ฝนตกหนัก" ถึงวันไหน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน ทุกๆ 24 ชั่วโมง 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 16-25 กุมภาพันธ์ 2566 อัพเดท 2023021512 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : 

16 - 18 กุมภาพันธ์ 2566 คลื่นกระแสลมตะวันตกจากทางด้านประเทศเมียนมา จะเคลื่อนเข้าพัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน ทำให้ภาคเหนือ (แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ ) ภาคอีสานตอนบน (จ.เลย หนองบัวลำภู) มีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตก เกิดขึ้นได้ ต้องติดตามและเฝ้าระวัง พายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บ  ช่วง 1-2 วันนี้ (16 - 17 กุมภาพันธ์ 2566)  

สำหรับภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก อากาศเย็นลง ระมัดระวังรักษาสุขภาพช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลง

ส่วนภาคใต้จะมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ คลื่นลมแรงขึ้น ต้องติดตามเฝ้าระวัง 

ช่วง 19-25 กุมภาพันธ์ 2566 ฝนน้อยลงทั่วทุกภาค ยกเว้นภาคใต้ ยังมีฝนฟ้าคะนอง เนื่องจากลมตะวันออก ตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุม มีอากาศเย็นในตอนเช้า

(ข้อมูลนี้อาจเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

กรมอุตุนิยมวิทยา  พยากรณ์อากาศ การคาดหมายอากาศทั่วไป

สำหรับการคาดหมายอากาศทั่วไป ในช่วงวันที่ 15 – 17กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ในช่วงวันที่ 16 – 19 กุมภาพันธ์ 2566 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้นในระยะแรก 

หลังจากนั้นบริเวณประเทศไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2 – 4 องศาเซลเซียส สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยตอนบนและทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร อ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร 

ส่วนในช่วงวันที่ 18 – 21 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ยังคงทำให้ประเทศไทยตอนบนยังคงมีอากาศเย็นในตอนเช้า ในขณะที่ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังอ่อนลง ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง 

ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังอ่อนลง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1 – 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน เช็กเลย ฝนตกหนัก ถึงวันไหน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศฝนสะสมรายวัน เช็กเลย ฝนตกหนัก ถึงวันไหน



ข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก TNN ONLINE / กรมอุตุนิยมวิทยา


ข่าวแนะนำ