TNN online “ดอยอินทนนท์” ยังหนาวจัด คาดปีใหม่มีลุ้น “เหมยขาบ”

TNN ONLINE

Earth

“ดอยอินทนนท์” ยังหนาวจัด คาดปีใหม่มีลุ้น “เหมยขาบ”

“ดอยอินทนนท์” ยังหนาวจัด คาดปีใหม่มีลุ้น “เหมยขาบ”

“ บริเวณ “ยอดดอยอินทนนท์” ยังมีสภาพอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างเนืองแน่น กว่า 5,000 คน และยังมีโอกาสชมปรากฏการณ์เหมยขาบช่วงปีใหม่”

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยบริเวณยอดดอยอินทนนท์ยังคงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้เพียง 5 องศาเซลเซียส  มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาสัมผัสธรรมชาติหนาแน่นกว่า 5,000 คน ซึ่งในช่วงนี้บางพื้นที่ใบไม้เริ่มผลัดใบเป็นสีส้มและสีแดง  เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างแห้ง ส่วนดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ก็เริ่มบานแล้วแต่ยังไม่มากนัก สำหรับจุดชมความสวยงามของนางพญาเสือโคร่งในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คือ ขุนวาง ดอยผาตั้ง และศูนย์กล้วยไม้รองเท้านารี โดยคาดว่าจะเบ่งบานเต็มที่ในช่วงปีใหม่เป็นต้นไป

 

ด้าน ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศว่า  วันนี้(26 ธ.ค.) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลง โดยภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวในตอนเช้า ในขณะที่ลมฝ่ายตะวันตกในระดับบนเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ทำให้ภาคเหนือตอนบนมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง และอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส  อุณหภูมิต่ำสุด 14 – 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 27 – 32 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 4 - 12 องศาเซลเซียส 

 

ส่วนในช่วงวันที่ 27 – 29 ธันวาคม อากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิจะสูงขึ้น 2 - 3 องศาเซลเซียส  มีฝนเล็กน้อยบางแห่งทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 16 – 21 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28 – 32 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 6 – 14 องศาเซลเซียส  และในวันที่ 30 – 31 ธันวาคม  อากาศเย็นถึงหนาว  อุณหภูมิจะลดลง 1 - 3 องศาเซลเซียส อุณหภูมิต่ำสุด 14 – 19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 26 – 30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดภูอากาศหนาว กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 5 – 11 องศาเซลเซียส

ข่าวแนะนำ