TNN online ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม

TNN ONLINE

Earth

ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม

ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม

“ปภ.นครศรีธรรมราช บินสำรวจพื้นที่ป่าต้นน้ำอุดมสมบูรณ์ 12 คลองสายหลักตรวจสอบสภาพน้ำและพื้นที่ป่าบริเวณเทือกเขาหลวง อ.สิชล อ.นบพิตำ อ.พรหมคีรี อ.ลานสกา อ.ช้างกลาง อ.ทุ่งสง และชะอวด จ.นครศรีธรรมราช พบกว่าพื้นที่ป่าต้นน้ำอุดมสมบูรณ์ 12 คลองสายหลักมีปริมาณน้ำค่อนข้างมากจนเกือบเต็มตลิ่ง ขณะที่พื้นที่ปลายน้ำซึ่งเป็นที่ลุ่มก่อนออกสู่ทะเลมีน้ำขัง”

นายอภินันท์ เผือกผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เตรียมความพร้อมด้านกำลังคน เครื่องมือ และอุปกรณ์ สำหรับรับมือสถานการณ์ในพื้นที่เสี่ยง ทั้งอุทกภัย และดินโคลนถล่มที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ รวมถึงบรรเทาความเดือดร้อนและความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น


โดยศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศ เรื่องคลื่นลมแรงและฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก จากอิทธิพลของความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน  โดยบริเวณอ่าวไทยตอนล่างทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และ ได้ติดตามสถานการณ์และประเมิน วิเคราะห์ มีพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

.

พื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2565 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย อ.เมืองนครศรีธรรมราช พิปูน ฉวาง ลานสกา ช้างกลาง ร่อนพิบูลย์ ทุ่งสง นาบอน ขนอม สิชล นบพิตำ  ชะอวด ท่าศาลา และ อ.จุฬาภรณ์ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย พื้นที่ลุ่มต่ำ ทางน้ำไหลผ่าน ที่ลาดเชิงเขา ได้เฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมถึง ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากทางราชการอย่างใกล้ชิดหากประชาชนชนเดือดร้อนสามารถขอความช่วยเหลือ ติดต่อสายด่วน ปภ. 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม ปภ.นครศรีธรรมราช สำรวจป่าต้นน้ำ เตรียมพร้อมรับน้ำท่วม-ดินถล่ม

ข่าวแนะนำ