TNN online พยากรณ์อากาศ หนาวนี้ที่รอคอย! อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกครั้งวันไหน?

TNN ONLINE

Earth

พยากรณ์อากาศ หนาวนี้ที่รอคอย! อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกครั้งวันไหน?

พยากรณ์อากาศ หนาวนี้ที่รอคอย! อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกครั้งวันไหน?

พยากรณ์อากาศ หนาวนี้ที่รอคอย! มวลอากาศเย็นจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยอีกครั้งวันไหน?

เพจ “พยากรณ์อากาศประเทศไทย” ได้โพสต์แผนที่แสดงสภาพอากาศ พร้อมเผยข้อมูล ประเทศไทยจะมีอากาศเย็นอีกครั้งในวันไหน โดยระบุว่า “หนาวนี้ที่รอคอย แผนเที่ยว+เสื้อหนาว ต้องมา ! 2 ธ.ค. อีสานจะเย็นลงชัดเจน, 3 ธ.ค. อีสานจะเย็นลงอีก ความเย็นจะแผ่ลึกเข้ามาคลุมพื้นที่อื่นแบบจางๆด้วย ! โดย 3 ธ.ค. หลายพื้นที่อีสานเย็นลง 5-6 องศา กรุงเทพฯจะเย็นลงประมาณ 2 องศา ”

พยากรณ์อากาศ หนาวนี้ที่รอคอย! อากาศเย็นปกคลุมไทยอีกครั้งวันไหน?

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้าโดยระบุว่า ในช่วงวันที่ 27-29 พ.ย. 65 ร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคใต้มีกำลังอ่อน ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง โดยทั้งบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร 

ส่วนในวันที่ 30 พ.ย. – 2 ธันวาคม 2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2 - 4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง โดยมีอากาศเย็นในตอนเช้า สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

ข้อมูลจาก : เพจ “พยากรณ์อากาศประเทศไทย” 

ภาพจาก  : TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง