TNN online เตือนภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ฉ.2 กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลย!

TNN ONLINE

Earth

เตือนภัย "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ฉ.2 กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลย!

เตือนภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉ.2 กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลย!

กรมอุตุฯประกาศ ฉบับที่ 2 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลยที่นี่

กรมอุตุฯประกาศ ฉบับที่ 2 เรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ระวังน้ำท่วมฉับพลัน กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลยที่นี่


กรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 2 รื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนบน หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งเกาะบอร์เนียวมีแนวโน้มคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ตอนล่าง และจะมีกำลังแรงขึ้น คาดว่าจะเคลื่อนผ่านปลายแหลมญวนในช่วงวันที่ 20 - 21 พ.ย. 65 และเข้าสู่อ่าวไทย ในช่วงวันที่ 22 - 24 พ.ย. 65 


ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณปลายแหลมญวน ส่งผลให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงเวลาดังกล่าวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 21 – 24 พ.ย. 65  โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 - 3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว


จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เตือนภัย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ฉ.2 กระทบภาคไหนบ้างเช็กเลย!



ที่มา กรมอุตุฯ

ภาพจาก กรมอุตุฯ / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง