TNN online ฝนมาอีกแล้ว! คาดการณ์วันนี้กทม.ฝนตกหลายเขต ตั้งแต่ 16.00 น.

TNN ONLINE

Earth

ฝนมาอีกแล้ว! คาดการณ์วันนี้กทม.ฝนตกหลายเขต ตั้งแต่ 16.00 น.

ฝนมาอีกแล้ว! คาดการณ์วันนี้กทม.ฝนตกหลายเขต ตั้งแต่ 16.00 น.

สภาพอากาศวันนี้ คาดการณ์พื้นที่กทม.มีฝนตกในหลายเขต ตั้งแต่ช่วงเวลา 16.00 - 18.00 น.

กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่หลายเขต ตั้งแต่เวลา 16.00 น. วันนี้ ถึง 18.00 น. 

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และทะเลจีนใต้ โดยมีลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้าปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือตอนบนและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.  

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) :

กรุงเทพมหานคร ฝนตกเล็กน้อย ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้ที่จุดวัดคลองสนามชัย เขตบางขุนเทียน 23.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตทุ่งครุ เขตทุ่งครุ 21.5 มม. จุดวัดคลองทวีวัฒนา - คลองภาษีเจริญ เขตหนองเเขม 20.5 มม. จุดวัดสำนักงานเขตบางเเค เขตบางเเค 12.5 มม. จุดวัดคลองบางบอน - คลองสะเเกงาม เขตบางบอน 12.0 มม.

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์บริเวณที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากในพื้นที่ ตั้งแต่ 16.00 น. วันนี้ ถึง 18.00 น. วันที่ 5 ตุลาคม 2565

คาดการณ์พื้นที่ที่มีฝนตกปานกลาง ได้แก่ 

ดุสิต หนองจอก บางเขน มีนบุรี ลาดกระบัง พญาไท ห้วยขวาง บางขุนเทียน ดินแดง บึงกุ่ม ลาดพร้าว คันนายาว สะพานสูง วังทองหลาง คลองสามวา

ฝนมาอีกแล้ว! คาดการณ์วันนี้กทม.ฝนตกหลายเขต ตั้งแต่ 16.00 น.

ภาพจาก กรมอุตุนิยมวิทยา



ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร / กรมอุตุนิยมวิทยา

ภาพจาก TNN ONLINE / กรมอุตุนิยมวิทยา 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง