TNN online แค่การจัดฉาก! ภาพพรีเวดดิ้งเจ้าบ่าวสวมชุดตำรวจจับเจ้าสาวกลางวงไพ่

TNN ONLINE

อาชญากรรม

แค่การจัดฉาก! ภาพพรีเวดดิ้งเจ้าบ่าวสวมชุดตำรวจจับเจ้าสาวกลางวงไพ่

แค่การจัดฉาก! ภาพพรีเวดดิ้งเจ้าบ่าวสวมชุดตำรวจจับเจ้าสาวกลางวงไพ่

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติชี้แจงภาพพรีเวดดิ้งเจ้าบ่าวสวมชุดตำรวจจับเจ้าสาวกลางวงไพ่ ไม่เข้าข่ายความผิดในเรื่องของการพนัน

วันนี้ (7ก.พ.63) จากกรณีในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพพรีเวดดิ้งของบ่าวสาวคู่หนึ่ง โดยฝ่ายเจ้าบ่าวเป็นข้าราชการสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สวมชุดตำรวจ ยศ "สิบตำรวจตรี" กำลังดักสุ่มจับกุมวงพนัน ที่มีหญิงรายหนึ่งในชุดเจ้าสาว ทำหน้าที่เป็นเจ้ามือไฮโลเพื่อต้องการสื่อเรื่องราวของการพบเจอจนเกิดเป็นความรักของทั้ง 2 ฝ่าย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ส่วนใหญ่ชื่นชมนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กล่าวถึงภาพดังกล่าวว่า หากดูในประเด็นเรื่องการเล่นการพนันแล้ว มองว่าไม่น่าจะเข้าข่ายเรื่องของการเล่น หรือส่งเสริมให้เล่นการพนัน เนื่องจากเป็นการจัดฉาก จึงถือว่าไม่เข้าข่ายความผิดในเรื่องของการพนัน

ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่กับการนำเครื่องแบบตำรวจมาถ่ายในลักษณะดังกล่าว ก็ให้เป็นเรื่องส่วนบุคคล หากตำรวจนายใดจะถ่ายรูปในลักษณะดังกล่าวในขณะใส่เครื่องแบบตำรวจก็มองว่า ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมหากเป็นลักษณะในเชิงล้อเลียนหรือทำให้เสื่อมเสีย ก็มองว่าไม่สมควรทำ แต่หากมองในอีกมุมหนึ่งก็อาจจะตีความได้ว่า ต่อให้เป็นภรรยาของตำรวจเล่นการพนันก็ต้องจับกุม ซึ่งหากนำไปตรวจสอบตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มองว่าไม่ได้มีความผิดตามข้อหาหรือระเบียบใดๆ

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง