TNN online ฝากขัง”ชัยวัฒน์”ผัด 3 ลั่นหากถูกศาลตัดสินลงโทษก็ภูมิใจที่ได้ปกป้องผืนป่า

TNN ONLINE

อาชญากรรม

ฝากขัง”ชัยวัฒน์”ผัด 3 ลั่นหากถูกศาลตัดสินลงโทษก็ภูมิใจที่ได้ปกป้องผืนป่า

ฝากขัง”ชัยวัฒน์”ผัด 3 ลั่นหากถูกศาลตัดสินลงโทษก็ภูมิใจที่ได้ปกป้องผืนป่า

ชัยวัฒน์และพวก เข้ารายงานตัวฝากขังครั้งที่ 3 ยืนยันความบริสุทธิ์ และไม่กังวล โดยย้ำหากท้ายที่สุดศาลจะตัดสินลงโทษจนต้องออกจากราชการ ตนเองก็พร้อมน้อมรับคำตัดสิน และจะภูมิใจในหน้าที่ในการปกป้องผืนป่า

วันที่ 6 ธันวาคม 2562 ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร พร้อมพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวทำร้าย และฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงบ้านบางกลอย เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามนัดฝากขังผัดที่ 3

 

โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลไว้แล้ว เนื่องจากกำหนดเดิมจะครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันหยุดราชการ โดยการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น จึงขอฝากขังครั้งที่ 3 อีกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 17 ธันวาคม และศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

ขณะที่นายชัยวัฒน์ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เนื่องจากเคยสัญญากับศาลว่าจะไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคดีอีก หลังจากที่ถูกดีเอสไอ ยื่นคำร้องขอให้ศาลถอนประกันตัว เพราะตนเองให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกล่าวหาว่าดีเอสไอสร้างพยานหลักฐานเท็จ แต่ศาลยกคำร้องของดีเอสไอไป

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้นายชัยวัฒน์และพวก มารายงานตัวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และยังกล่าวถึงกรณีที่ดีเอสไอ ออกแถลงการณ์ผลตรวจดีเอ็นเอชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์จำนวน 9 ชิ้น ว่าไม่สามารถยืนยันว่าเป็นดีเอ็นเอของบิลลี่ เนื่องจากกระดูกเสื่อมสภาพ แต่ก็ไม่กระทบต่อรูปคดีนั้น นายชัยวัฒน์ ก็ระบุอย่างมั่นใจว่าไม่กังวล หรือเครียดแม้แต่น้อย เพราะมั่นใจในพยานหลักฐานและความบริสุทธื์ของตนเอง แต่หากท้ายที่สุดศาลจะตัดสินลงโทษจนต้องออกจากราชการ ตนเองก็พร้อมน้อมรับคำตัดสิน และจะภูมิใจในหน้าที่ที่ตนเองเคยได้ทำที่ผ่านมาในการปกป้องผืนป่าอย่างเต็มที่มาโดยตลอด


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวที่เกี่ยวข้อง