TNN online "มะนาว"ลูกข่ายแชร์แม่มณีจ่อถูกออกหมายจับ

TNN ONLINE

อาชญากรรม

"มะนาว"ลูกข่ายแชร์แม่มณีจ่อถูกออกหมายจับ

มะนาวลูกข่ายแชร์แม่มณีจ่อถูกออกหมายจับ

ดีเอสไอ คาดหลังรับสำนวนคดีแชร์แม่มณีจากตำรวจ คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์ จะชัดเจนว่าใครเป็นแม่ทีมและผู้เสียหาย ส่วน มะนาว อาจถูกออกหมายจับ หลังพบมีความเสียหายกว่า 71 ล้าน

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสอบสวนคดีแชร์แม่มณี หลังจากเมื่อวานนี้ ผู้เสียหายกว่า 30 รายเข้าให้ข้อมูลกับ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และ นายพงศธร อินอำนวย พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ


โดยวันนี้ ดีเอสไอจะประกาศสถานที่สอบปากคำในเว็บไซต์ของดีเอสไอ เพื่อให้ผู้เสียหายทั่วประเทศทั้งที่ลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ด 4 พันกว่าราย และผู้ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน เดินทางไปให้ปากคำที่ศูนย์ประจำภาคทั่วประเทศ 11 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.-22 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ ขอให้ผู้เสียหายให้การตามข้อเท็จจริง


ทั้งนี้เมื่อดีเอสไอได้รับสำนวนจากตำรวจที่จะส่งให้ในวันที่ 15 พ.ย.นี้แล้ว คาดว่าจะใช้เวลาสอบสวนไม่เกิน 2 สัปดาห์จะได้ความชัดเจนว่าใครเป็นแม่ทีมและใครเป็นผู้เสียหาย จากนั้นจึงจะสามารถออกหมายจับหรือหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนได้ 


ส่วนกรณีที่ กลุ่มผู้เสียหายที่มาให้ข้อมูลซึ่งมีทั้งลูกข่ายของแม่มณี และ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือมะนาว รวมทั้งแม่ข่ายคนอื่นๆ ซึ่งในส่วนของลูกข่ายมะนาว นั้น พบมีมูลค่าความเสียหายกว่า 71 ล้านบาท เบื้องต้นทางดีเอสไอจะสอบปากคำและเก็บข้อมูลอย่างละเอียด หากพบว่าแม่ข่ายรายใดมีความผิดก็จะเตรียมออกหมายจับทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง