TNN online (คลิป) "ภูเก็ต-สมุย" คึกคักรับเปิดประเทศ - พัทยาผ่อนคลายเปิดดื่มได้ถึงเที่ยงคืน

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) "ภูเก็ต-สมุย" คึกคักรับเปิดประเทศ - พัทยาผ่อนคลายเปิดดื่มได้ถึงเที่ยงคืน

(คลิป) ภูเก็ต-สมุย คึกคักรับเปิดประเทศ - พัทยาผ่อนคลายเปิดดื่มได้ถึงเที่ยงคืน

บรรยากาศตามสนามบินเริ่มคึกคัก หลังรัฐบาลประกาศยกเลิก เทสต์ แอนด์ โก เดินหน้าเปิดประเทศ ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางเข้ามาพักผ่อนที่ประเทศไทย เช่นเดียวกับ สถานบันเทิงก็เริ่มเปิดให้บริการมากขึ้น


หลังจากศบค.ประกาศผ่อนคลายมาตรการ สามารถดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านได้ถึงเที่ยงคืน เริ่มเมื่อวานเป็นวันแรก (1พ.ค.) บรรยากาศการท่องเที่ยวยามค่ำคืนที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้น ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุด จึงทำให้เมืองพัทยากลับมาดูคึกคักอีกครั้ง ส่วนสถานบริการก็เริ่มทยอยเปิดให้เข้าใช้บริการกันมากขึ้น 


ในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวและอาสาสมัคร ตั้งจุดอำนวยความสะดวก ป้องกันเหตุ ภายในถนนคนเดิน วอล์กกิ้ง สตรีท

พัทยาใต้ พร้อมออกเดินเท้าตรวจตราสถานประกอบการที่เปิดให้บริการ พร้อม กำชับเกี่ยวกับการดูแล ต้อนรับนักท่องเที่ยว  ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเมืองพัทยา 


ในขณะที่ บรรยากาศการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ที่สนามบินเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ร่วมกันต้อนรับและอำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามายังสนามบินเกาะสมุย ด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จำนวน 146 คน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลุ่มแรก  หลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศเดินหน้าเปิดประเทศ โดยการยกเลิกการเดินทางแบบ เทสต์ แอนด์ โก และได้มีการยกเลิกการตรวจหาเชื้อโควิด19 แบบ RT-PCR กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป ทำให้บรรยากาศการเดินทางเข้ามาของนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศกลับมาคึกคักขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในเกาะสมุย กลับมา มีสีสันอีกครั้ง แม้ว่าในช่วงนี้เกาะสมุยจะเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวก็ตาม แต่ก็มียอดการเดินเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในช่วงเดือนพฤษภาคม สูงกว่าช่วงเดือนเมษายน กว่าร้อยละ 30 // ขณะเดียวกันตัวเลขผู้ที่เดินทางเข้ามายังเกาะสมุยด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ในช่วงแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไม่ต่ำกว่า 1,500 คน


ส่วนบรรยากาศบริเวณอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ท่าอากาศยานภูเก็ต ยังคงมีผู้โดยสารทั้งเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และค่อนข้างคึกคักเป็นพิเศษ  จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้เดินทางเข้ามาเมื่อวานนี้ (1พ.ค.) มีจำนวนกว่า 4,400 คน จาก 29 เที่ยวบิน และคาดว่าหลังจากนี้ปริมาณนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตไม่ต่ำกว่า 5,000 คนต่อวัน และในเดือนพฤษภาคมนี้ มีสายการบินที่ยืนยันเที่ยวบินขาเข้าระหว่างประเทศเฉลี่ยประมาณ 27 เที่ยวบินต่อวัน


โดยเมื่อวานนี้ (1พ.ค.) เที่ยวบินแรกเป็นของสายการบิน Qatar Airways เที่ยวบินที่ QR 842 เส้นทางบิน โดฮา-ภูเก็ต จำนวนผู้โดยสาร 324 คน ใช้เวลาไม่นานนักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางออกจากสนามบินได้ และภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย//ขณะมีผู้โดยสารชาวต่างชาติรายหนึ่งบอกว่า การเดินทางในครั้งนี้มีความสะดวกมาก มีการให้บริการที่ดี และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง