TNN online (คลิป) ภาคอีสานเตือนรับมือพายุฤดูร้อน - เตือน 27 จังหวัดร้อนจัด 39-41 องศาฯ

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) ภาคอีสานเตือนรับมือพายุฤดูร้อน - เตือน 27 จังหวัดร้อนจัด 39-41 องศาฯ

(คลิป) ภาคอีสานเตือนรับมือพายุฤดูร้อน - เตือน 27 จังหวัดร้อนจัด 39-41 องศาฯ

ไทยตอนบนอากาศยังร้อนถึงร้อนจัด โดยวันนี้ มี 27 จังหวัดที่อุณหภูมิ 39 -41 องศาฯ กรมอุตุฯเตือนว่าลักษณะเช่นนี้อาจเกิดฝนฟ้าคะนองได้ และในวันพรุ่งนี้ให้เตรียมรับมือกับพายุฤดูร้อน โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะได้รับผลกระทบก่อน //ส่วนภาคใต้ช่วงนี้ยังมีฝนตก โดยเย็นวานนี้ ที่จังหวัดสงขลาฝนตกหนักเกิดน้ำท่วมในหลายชุมชน


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 เม.ย.65) ได้เกิดเหตุฝนตกถล่มลงมาอย่างหนักในหลายพื้น ในจังหวัดสงขลา เช่นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่และ อ.สะเดา โดยฝนได้เทกระหน่ำลงมานานนับชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในชุมชนเพราะน้ำระบายไม่ทันโดยเฉพาะที่ชุมชนบ้านแกหลัง ในเขตเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งมีชาวบ้านอาศัยอยู่นับร้อยครัวเรือน น้ำได้ท่วมขังบนถนนและบ้านของชาวบ้านซึ่งอยู่ในที่ลุ่ม หลายหลังขนย้ายสิ่งของไม่ทัน //เจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เข้าไปช่วยขนย้ายสิ่งของในบ้านของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าตู้เย็นเครื่องซักผ้า นำออกจากบ้านมาไว้ที่สูง และบ้านหลายหลังอยู่ในสภาพที่น้ำท่วมไม่สามารถอยู่อาศัยได้ต้องย้ายไปนอนที่อื่นชั่วคราว 


ส่วนไทยตอนบนวันนี้อากาศยังร้อนถึงร้อนจัด โดยเกณฑ์อากาศร้อน คือ อุณหภูมิตั้งแต่ 35 – 39.9 องศาเซลเซียส  ส่วน อากาศร้อนจัด คือ อุณหภูมิตั้งแต่ 40 องศาเซลเซียสขึ้นไป//ซึ่งประเทศไทยตอนบนเกือบทุกจังหวัดอากาศร้อน หรือ อุณหภูมิตั้งแต่ 35 องศาเซลเซียสขึ้นไป แต่วันนี้ทีมข่าวตรวจสอบข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา ในจังหวัดที่มีอุณหภูมิร้อน ตั้งแต่ 39 ถึง 41 องศาเซลเซียเพื่อเตือนให้ดูแลสุขภาพ ซึ่งมีทั้งหมด 27 จังหวัด 


ภาคเหนือ อุณหภูมิสูงที่สุดยังอยูที่จังหวัดลำปาง 41 องศาเซลเซียส ส่วนแม่ฮ่องสอน ตาก เพชรบูรณ์ และ สุโขทัย  อุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส จังหวัด อุตรดิตถ์  พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร ลำพูน และ แพร่ อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส


ภาคกลาง อุณหภูมิสูงสุด 40 องศาเซลเซียส ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ สุพรรณบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี และอ่างทอง ส่วนจังหวัด กาญจนบุรี อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา ราชบุรี นครปฐม สระบุรี ลพบุรี และ กรุงเทพมหานคร อุณหภูมิสูงสุดอยู่ที่ 39 องศาเซลเซียส


ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศร้อนทุกจังหวัดแต่ที่ร้อนที่สุด อุณหภูมิ 39 องศาเซลเซียส มี 3 จังหวัด ได้แก่ อุดรธานี หนองบำลำภู และ ชัยภูมิ


ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 3 ให้รับมือกับพายุฤดูร้อน ซึ่งจะมีผลกระทบตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ถึงวันที่ 18 เมษายน ซึ่งมีสาเหตุจากความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางที่จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย และคาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันพรุ่งนี้  //ในขณะที่ไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือนให้เฝ้าฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ //โดยจะเริ่มได้รับผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะถัดไป 



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง