TNN online (คลิป) รัฐเท็กซัส-โอกลาโฮมา พังราบ พายุทอร์นาโด 20 ลูกถล่มสหรัฐฯ

TNN ONLINE

รายการ TNN

(คลิป) รัฐเท็กซัส-โอกลาโฮมา พังราบ พายุทอร์นาโด 20 ลูกถล่มสหรัฐฯ

(คลิป) รัฐเท็กซัส-โอกลาโฮมา พังราบ พายุทอร์นาโด 20 ลูกถล่มสหรัฐฯ

พายุทอร์นาโดอย่างน้อย 20 ลูกถล่มรัฐเท็กซัสและโอกลาโฮมาของสหรัฐฯ และพายุลูกเห็บถล่มเท็กซัสพร้อมกันด้วย เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 10 คน บ้านเรือนประชาชนเสียหายนับร้อยหลัง ห้างสรรพสินค้าและโรงเรียนเสียหายด้วย รถยนต์เสียหายจำนวนมาก


พยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ เตือนว่า พายุทอร์นาโดอันตรายหลายลูก จะพัดถล่มพื้นที่ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ ในช่วง 3 วันข้างหน้า และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรง รวมถึงมีพายุทอร์นาโดหลายลูก ซึ่ง พัดกระหน่ำรัฐเท็กซัส กับ รัฐโอกลาโฮมาแล้ว ทำให้มีผู้บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 4 คน  และเกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนหลายหมื่นคน


ศูนย์พยากรณ์พายุ ระบุว่า เมืองดัลลัส เมืองฮิวสตัน และเมืองออสติน กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยจากพายุทอร์นาโด ซึ่งเมื่อเวลา 15.41 นาฬิกา ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐฯพายุทอร์นาโด เข้าถล่มเมืองแจ็คส์โบโร ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฟอร์ท เวิร์ธ พายุทอร์นาโด สร้างความเสียหายให้แก่รถ บ้านเคลื่อนที่ ต้นไม้ ตลอดจนโรงเรียน และสถานรับเลี้ยงสัตว์ในเมืองแจ็คส์โบโร 


นอกจากนี้ ยังมีการปิดทางหลวงหลายสายในแจ็ค เคาน์ตี เนื่องจากต้นไม้หักโค่นกีดขวางการจราจร  เช่นเดียวกับ ทอร์นาโดอีกลูก ถล่มเมืองแมดิสันวิลล์ ห่างจากเมืองฮิวสตันราว 160 กิโลเมตร สำหรับสภาพอากาศแปรปรวนอย่างรุนแรงจะมีไปจนถึงวันพุธ ซึ่งรัฐต่างๆ ที่ตกอยู่ในความเสี่ยง รวมถึงรัฐแคโรไลนา รัฐจอร์เจีย และทางตอนเหนือของรัฐฟลอริดา จะเผชิญพายุทอร์นาโด และมีลมกระโชกแรง รวมทั้งลูกเห็บขนาดใหญ่ด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง