TNN ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส

อาร์เจนตินา เอาชนะจุดโทษตัดสิน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ปราบ ฝรั่งเศส อย่างสุดมันส์ ที่สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 22.00 น. ที่สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์  เป็นการพบกันระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ฝรั่งเศส

ทั้งสองทีมเป็นแชมป์โลกมาฝั่งละ 2 สมัย โดย ฟ้าขาว เอาชนะ โครเอเชีย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ ส่วน ตราไก่ แชมป์เก่า ชนะ โมร็อกโก มา 2-0

ทีมดังจากอเมริกาใต้ เกมนี้นำทัพมาโดย ลิโอเนล เมสซี, อังเคล ดิ มาเรีย และ ฮูเลียน อัลวาเรซ เป็น 3 ประสานในเกมรุก ด้าน ฝรั่งเศส มี อองตวน กรีซมันน์, อุสมาน เดมเบเล่, โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ลงสนามเป็นทีเด็ดเช่นเดิม

น.5 อาร์เจน ได้ทักทายจากการยิงไกลของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่บอลไปเข้าซอง อูโก้ โยริส

เกมเป็นของ อาร์เจนตินา ที่ครองบอลได้เหนือกว่า GOAL น.23 ก็มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อังเคล ดิ มาเรีย โดน อุสมาน เดมเบเล่ เตะล้มลงในเขตโทษ และเป็น ลิโอเนล เมสซี่ สังหารไม่พลาด นำ 1-0 และเป็นประตูที่ 6 ของเจ้าตัว นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดในทัวร์นาเมนต์


ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบชิงชนะเลิศ อาร์เจนตินา พบ ฝรั่งเศส


GOAL น.36 อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ไหลบอลให้ อังเคล ดิ มาเรีย ได้ซัดด้วยซ้ายในเขตโทษ บอลพุ่งเสียบเสาไกลอย่างสวยงาม อาร์เจนตินน นำ 2-0

น.41 ดิดิเยร์ เดสชองส์ กุนซือ ฝรั่งเศส ต้องเปลี่ยนตัวเร็วด้วยการส่ง มาร์คัส ตูราม กับ แรนดัล โคโล มูอานี่ ลงมาเล่นแทน โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กับ อุสมาน เดมเบเล่ ก่อนที่จะจบครึ่งแรกไป

ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส ก็ยังไม่มีโอกาสใกล้เคียงที่จะกลับสู่เกม แถมยังเป็น ฟ้า-ขาว ที่เกือบได้ประตูเพิ่ม

GOAL น.80 ฝรั่งเศส ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ นิโกลัส โอตาเมนดี้ ไปทำฟาวล์ แรนดัล โคโล มูอานี่ และเป็น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สังหารไม่พลาดไล่ตามมา 1-2

GOAL น.81 มาได้ประตูตามตีเสมอ 2-2 จากการยิงของ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้

และสุดท้ายจบเกม อาร์เจนตินา เสมอ ฝรั่งเศส 2-2 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ GOAL น.108 ลิโอเนล เมสซี่ มาทำประตูให้ อาร์เจนตินา นำ ฝรั่งเศส 3-2

GOAL น.118 ฝรั่งเศส มาได้จุดโทษอีกครั้งและเป็น คิลิยัน เอ็มบัปเป้ สังหารไม่พลาด ตามตีเสมอ 3-3 และเป็นแฮตทริกของเจ้าตัว พร้อมนำเป็นดาวซัลโวที่ 8 ประตู

ผลการยิงจุดโทษ อาร์เจนตินา ชนะด้วยการยิงจุดโทษ สกอร์รวม 7-5 คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ไปครอง และเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 3 ของยอดทีมแห่งอเมริกาใต้


รายชื่อนักเตะตัวจริงทั้งสองทีม

อาร์เจนตินา : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), นาฮูเอล โมลิน่า,คริสเตียน โรเมโร่,นิโกลัส โอตาเมนดี้,นิโกลัส ตายาฟิโก้,เอ็นโซ เฟอร์นานเดซ,โรดริโก้ เดอ ปอล,อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์,อังเคล ดิ มาเรีย,ฮูเลียน อัลวาเรซ,ลิโอเนล เมสซี่ (C)

ฝรั่งเศส:อูโก้ โยริส (GK)(C), ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ,อาเดรียง ราบิโอต์, ออเลเรียง ชูอาเมนี่, อองตวน กรีซมันน์, อุสมาน เดมเบเล่, คิลิยัน เอ็มบัปเป้,โอลิวิเยร์ ชิรูด์



ข่าวที่เกี่ยวข้อง