TNN 'ซอลต์ เบ' ถูกฟีฟ่าสอบสวน เหตุลงสนามนัดชิงฟุตบอลโลก

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'ซอลต์ เบ' ถูกฟีฟ่าสอบสวน เหตุลงสนามนัดชิงฟุตบอลโลก

'ซอลต์ เบ' ถูกฟีฟ่าสอบสวน เหตุลงสนามนัดชิงฟุตบอลโลก

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) แถลงการณ์ถึงกรณีดราม่ากรณี นูสเรต โกเช หรือ ซอลต์ เบ เชฟโรยเกลือชื่อดัง บุกลงสนามโดยพลการ เดินถ่ายรูปและแย่งนักเตะอาร์เจนตินา เพื่อขอชูถ้วยฟุตบอลโลก 2022 หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศ

เชฟคนดังชาวตุรกี ตกเป็นเป้าวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลทั่วโลก เมื่อเจ้าตัวบุกลงสนามลูซาอิล สเตเดี้ยม หลังจบเกมฟุตบอลโลก 2022 นัดชิงชนะเลิศ เกมที่ทัพฟ้าขาวเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส 4-2 (3-3) โดย ซอลต์ เบ เดินปรี่เข้าหานักเตะอาร์เจนตินาทั้ง ลิโอเนล เมสซี, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, อังเคล ดิ มาเรีย ฯลฯ เพื่อขอถ่ายรูป และขอชูถ้วยฟุตบอลโลก


เหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่เป็นไวรัลในภายหลังชี้ให้เห็นว่า ซอลต์ เบ เดินลงสนามมาแบบพลการ ซึ่งไม่ได้รับการอนุญาต ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าตัวยังแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมทั้งการขอถ่ายรูป, ถึงตัวนักเตะ รวมถึงการยื้อแย่งโทรฟี่จากนักกีฬา ทั้งที่ไม่ได้มีส่วนร่วมกับความสำเร็จของอาร์เจนตินาแต่อย่างใด


นอกจากนั้น ซอลต์ เบ ยังนำคลิปต่าง ๆ มาโพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเอง โดยไม่สนกระแสแฟนบอล ทำให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียลมีเดีย


อย่างไรก็ตามล่าสุด FIFA ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ออกมาเคลื่อนไหวชี้แจง โดยเผยว่ากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น


"ฟีฟ่ากำหนดวิธีการของบุคคลที่จะลงไปในสนามอย่างไม่เหมาะสม หลังเหตุการณ์ในพิธีปิดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่สนามลูซาอิล สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม และจะมีการดำเนินการภายในตามความเหมาะสมต่อไป" โฆษกฟีฟ่า แถลง


สำหรับ ซอลต์ เบ เป็นเชฟคนดัง เจ้าของท่าโรยเกลือที่ขยายสาขาไปทั่วโลก ซึ่งที่ผ่านมามีเหล่าซูเปอร์สตาร์ในหลากหลายวงการ แวะเวียนเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก แต่ละครั้งเจ้าตัวมักจะถ่ายภาพและวิดีโอมาโพสต์ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง