TNN 'เมสซี่' ยืนยัน นัดชิงชนะเลิศ เป็นนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลก

TNN

ฟุตบอลโลก 2022

'เมสซี่' ยืนยัน นัดชิงชนะเลิศ เป็นนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลก

'เมสซี่' ยืนยัน นัดชิงชนะเลิศ เป็นนัดสุดท้ายในฟุตบอลโลก

ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว การลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ พบกับทีมชาติฝรั่งเศส ในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม นี้ จะเป็นการเล่นฟุตบอลโลก นัดสุดท้ายของเจ้าตัว

เกมฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ อาร์เจนติน่า ชนะ โครเอเชีย 3-0 ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำสถิติลงเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายมากที่สุด เทียบเท่ากับ โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมัน ที่ทำไว้ 25 เกม และนัดชิงชนะเลิศ เขาจะทำสถิติแซงหน้าขึ้นไปเป็น 26 เกมทันที และนี่ จะเป็นเกมฟุตบอลโลกนัดสุดท้ายของเขาอีกด้วย หากอ้างอิงจากปากคำของเจ้าตัว


"ผมมีความสุขมากที่เส้นทางในฟุตบอลโลกของผมจะจบลงในนัดชิงชนะเลิศ ได้เล่นเกมสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศเช่นนี้ ถือเป็นเรื่องน่ายินดีจริง ๆ" เมสซี่ กล่าว


"ทุกอย่างที่ผมทำในฟุตบอลโลกครั้งนี้เต็มไปด้วยอารมณ์ และได้เห็นว่ามันทำให้ผู้คนที่อาร์เจนติน่า บ้านเกิดของผม มีความสุขมากแค่ไหน สำหรับครั้งต่อไป มันยังอีกหลายปีจากนี้ ซึ่งผมคิดว่าผมอาจไปถึงตรงนั้นไม่ไหว จบด้วยวิธีนี้ ก็ถือว่ายอดเยี่ยมแล้วนะ"


โปรแกรมการแข่งขันของ อาร์เจนติน่า จะพบกับ ฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในคืนวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports2 ช่อง 667 หรือ True4U และ CH7

ข่าวที่เกี่ยวข้อง