TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชีย พบ บราซิล

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชีย พบ บราซิล

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชีย พบ บราซิล

"แซมบ้า" เต็งหนึ่งตกรอบ พ่ายดวลโทษ โครเอเชีย หลังจากเสมอกันในเวลา 1-1 โดยบราซิล ได้ประตูนำก่อนจากเนย์มาร์ ในช่วงทดเจ็บต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก แต่ก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที ถูกตามตีเสมอ 1-1 สุดท้ายต้องมาตัดสินด้วยการยิงจุดโทษและพ่ายตกรอบไปในที่สุด

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่สนาม เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติโครเอเชีย พบกับ ทีมชาติบราซิล พลพรรค "ตาหมากรุก" รองแชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แบบเลือดตาแทบกระเด็น หลังดวลโทษเอาชนะ ญี่ปุ่น มาได้ 3-1 ด้านขุนพล "แซมบ้า" ทีมเต็ง 1 ทะยานผ่านมาถึงรอบนี้ด้วยฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม ล่าสุดคือไล่ถล่ม เกาหลีใต้ ไปแบบสบายเท้า 4-1


ครึ่งแรก แม้ชื่อชั้นดีกว่า แต่รูปเกมกลับสูสี บราซิล ไม่ได้เดินเกมอย่างที่ถนัด แต่กลับเป็น โครเอเชีย ที่ครองบอลเหนียวแน่นและมีโอกาสยิง 3 ครั้ง แต่ไม่เข้ากรอบ ในขณะที่ขุนพลแซมบ้ายิงเข้ากรอบ 3 ครั้ง แต่ไม่อันตรายพอและยังไม่เป็นประตู หมดครึ่งเวลาแรก โครเอเชีย รองแชมป์เก่า เสมออยู่กับเต็ง 1 บราซิล 0-0


ครึ่งหลัง โอกาสเป็นของขุนพลนักเตะแซมบ้า บราซิล ที่มีโอกาสเข้าลุ้นทำประตูถึง 9 ครั้ง และเป็นการยิงเข้ากรอบถึง 5 ครั้ง แต่ไม่ผ่านมือ โดมินิค ลิวาโควิช ผู้รักษาประตูโครแอต ในขณะที่ โครเอเชีย เกมในครึ่งหลังแม้การครองบอลไม่เป็นรองแต่โอกาสยิงมีเพียง 3 ครั้งและไม่เข้ากรอบหมดเวลา 90 นาที ยังเสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที


GOAL นาทีที่ 105 ในช่วงของการต่อเวลา บราซิล กลับได้ประตูขึ้นนำจากความยอดเยี่ยมของ เนย์มาร์ ที่จับบอลได้กลางสนามแล้วกระชากเข้าใน โดยทำชิ่งกับ ลูคัส ปาเกต้า นักเตะจากเวสต์แฮม ก่อน เนย์มาร์ หลุดเข้าไปกระชากบอลหลบ โดมินิค ลิวาโควิช ประตูของโครเอเชีย แล้วยิงเสยคานเข้าไป บราซิล ขึ้นนำ 0-1 และเป็นประตูที่ 77 ของ "เนย์มาร์" ในนามทีมชาติ สูงสุดเทียบเท่า "เปเล่"

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชีย พบ บราซิล

GOAL นาทีที่ 117 โครเอเชีย เทหมดหน้าตักทำเกมรุกแล้วมาได้ประตูตีเสมอจนได้ เมื่อ แพตโตวิช กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาในครึ่งหลังซัดด้วยซ้ายบอลแฉลบแนวรับบราซิลเบียดเสาผ่านมือ อลีสซง เบ็คเกอร์ เข้าไป โครเอเชีย ตามตีเสมอ บราซิล 1-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขันเสมอกัน 1-1 ต้องดวลโทษตัดสิน ปรากฏว่า โรดีโก้ และ มาร์กิญอส เป็นสองนักเตะบราซิลยิงไม่เข้า ในขณะที่ โครเอเชีย ยิงเข้าหมด 4 คน ทำให้ โครเอเชีย ชนะ บราซิล ในการดวลโทษ 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้ายไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ อาร์เจนตินา โดยรอบรองชนะเลิศจะแข่งขัน ในวันอังคารที่ 13 ธันวาคม
ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศ โครเอเชีย พบ บราซิล

11 รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

โครเอเชีย (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : โดมินิค ลิวาโควิช (ผู้รักษาประตู), โจซิป จูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์นา โซซ่า, มาโซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช, ลูก้า โมดริช, มาริโอ ปาซาลิช, อิวาน เปริซิช. อังเดรจ์ คามาริช

บราซิล (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : อลีสซง เบ็คเกอร์ (ผู้รักษาประตู), ดานิโล่, ติอาโก้ ซิลวา, มาร์กิญอส, เอแดร์ มิลิเตา, คาเซมิโร่, ลูคัส ปาเกต้า, ราฟินญ่า, เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์, ริชาร์ลิซอน


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง