TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สาม แคนาดา พบ โมร็อกโก

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สาม แคนาดา พบ โมร็อกโก

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ นัดที่สาม แคนาดา พบ โมร็อกโก

โมร็อกโกสุดเซอร์ไพรส์ เก็บชัยเหนือ แคนาดา 2-1 จบแชมป์กลุ่มเอฟ มี 7 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายกับโครเอเชีย

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 คู่แรกของวันพฤหัสบดี ที่ 1 พ.ย. 65 เวลา 22.00 น. เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มเอฟ ที่สนามอัล ธูมามา สเตเดียม กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ทีมชาติแคนาดา อันดับ 41 ของโลก ที่ยังไม่มีคะแนน ตกรอบแน่นอนแล้ว พบกับ ทีมชาติโมร็อกโก อันดับ 22 ของโลก ที่มี 4 แต้ม รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม


ครึ่งแรก โมร็อกโก ขึ้นนำไวตั้งแต่ 4 นาทีแรก จากความผิดพลาดของ มิลาน บอร์ยาน ที่สกัดบอลพลาดจนถูก ฮาคิม ซิเยค ซัดนิ่มๆ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะมาได้เพิ่มเป็น 2-0 ในนาทีที่ 23 จาก ยุสเซฟ อ็อง-เนซีรี แต่ แคนาดา เองก็ไม่ยอมแพ้มาตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 40 จากลูกทำเข้าประตูตัวเองของ นาเยฟ อาเกิร์ด และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง แคนาดาเป็นฝ่ายที่บุกโหมหนักเพื่อจะเอาประตูตีเสมอแต่ก็ทำไม่สำเร็จ 

จบเกมทีมชาติ โมร็อกโก เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 เก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จส่งผลให้ หลังจบ 3 นัดมี 7 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มส่วน แคนาดา มี 0 คะแนน จบรอบแบ่งกลุ่มในอันดับสุดท้ายของกลุ่ม 

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม
แคนาดา (ระบบ 3-4-3) : มิลาน บอร์ยาน (ผู้รักษาประตู) - อลิสแตร์ จอห์นสตัน, สตีเวน วิตอเรีย, คามาล มิลเลอร์ - แซม อเดคุกเบ, โจนาธาน โอโซริโอ, มาร์ค-แอนโธนี เคย์, อัลฟอนโซ เดวีส์ (กัปตันทีม) - ทาจอน บูคานัน, ไซล์ ลาริน, จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์
โมร็อกโก (ระบบ 4-3-3) : ยาสซีน บูนู (ผู้รักษาประตู) - อัชราฟ ฮาคิมี, นาเยฟ อาเกิร์ด, โรแม็ง ซาอิสส์ (กัปตันทีม), นูส์แซร์ มัซราอูย - อัซเซดีน อูนาฮี, โซเฟียน อัมราบัต, อับเดลฮามิด ซาบิรี - ฮาคิม ซิเยค, ยุสเซฟ อ็อง-เนซีรี, โซฟิยาน บูฟาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง