TNN online แฟนกาตาร์ชูรูป 'โอซิล' ตอบโต้การประท้วงของแข้งเยอรมนี

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

แฟนกาตาร์ชูรูป 'โอซิล' ตอบโต้การประท้วงของแข้งเยอรมนี

แฟนกาตาร์ชูรูป 'โอซิล' ตอบโต้การประท้วงของแข้งเยอรมนี

แฟนบอลกาตาร์ชูรูปภาพของ เมซุต โอซิล เพื่อตอบโต้ ทีมชาติเยอรมนี ที่ถ่ายภาพปิดปากประท้วงเรื่องการสวมปลอกแขนสีรุ้ง ที่เขียนว่า 'OneLove' เพื่อรณรงค์ในแคมเปญเรื่องความเท่าเทียม

ในเกมฟุตบอลโลก 2022 นัดแรกมีข่าวว่า ทีมจากยุโรปโดยเฉพาะทีมชาติเยอรมนี จะให้กัปตันทีมอย่าง มานูเอล นอยเออร์ สวมปลอกแขนกัปตันทีมสีรุ้ง ที่เขียนว่า 'OneLove' เพื่อแสดงสัญลักษณ์ของการสนับสนุนความหลากหลายและสิทธิมนุษยชน แต่ทว่าถูกฟีฟ่าปฏฺเสธคำร้องขอและจะลงโทษหากพวกเขายังฝ่าฝืนคำสั่ง จึงทำให้ นักเตะเยอรมนีประท้วงด้วยกัน ถ่ายภาพแบบปิดปาก


แฟนกาตาร์ชูรูป 'โอซิล' ตอบโต้การประท้วงของแข้งเยอรมนี

ที่มาภาพ : AFP


อย่างไรก็ตาม ควันหลงของเรื่องนี้ก็มาเกิดในสนามอีกครั้ง ในเกมที่ สเปน เสมอกับ เยอรมนี 1-1 เมื่อแฟนบอลเจ้าภาพอย่างกาตาร์ ชูรูปภาพของ เมซุต โอซิล ระหว่างเกมดังกล่าว เพื่อเป็นการตอบโต้นักเตะทีมชาติเยอรมนีที่ปิดปากประท้วง


โดย โอซิล ที่ครั้งหนึ่งเคยถูกคนในชาติรุมวิจารณ์อย่างหนักหน่วง หลังทีมตกรอบฟุตบอลโลก 2018 จนเจ้าตัวประกาศเลิกเล่นทีมชาติมาแล้ว


“ผมเป็นคนเยอรมันเมื่อเราชนะ แต่ผมจะกลายเป็นผู้อพยพเมื่อเราแพ้” ครั้งหนึ่ง โอซิล เคยกล่าวไว้ หลังตกเป็นเป้าวิจารณ์


การโดนวิจารณ์ครั้งนั้นของ โอซิล เริ่มจากช่วงก่อนฟุตบอลโลก 2018 ที่เจ้าตัวโพสต์รูปที่ถ่ายกับประธานาธิบดีตุรกี ทำให้เกิดกระแสต่อต้านแนวรุกวัย 34 ปีรายนี้อย่างหนัก และมาปะทุขึ้นเมื่อทีมตกรอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง