TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง ญี่ปุ่น พบ คอสตาริกา

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง ญี่ปุ่น พบ คอสตาริกา

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง ญี่ปุ่น พบ คอสตาริกา

คอสตาริกา เอาชนะ ญี่ปุ่น 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง ที่สนามอาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองทีมมี 3 คะแนน ต้องไปลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่สอง อาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ที่สนามอาห์หมัด บิน อาลี สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เป็นการพบกันระหว่าง ญี่ปุ่น กับ ดอสตาริกา

ญี่ปุ่น มี 3 คะแนน จากการชนะ เยอรมนี 2-1 ส่วน คอสตาริกา แพ้ สเปน 0-7 ยังไม่มีคะแนน

เกมนี้ ซามูไรบลูส์ มีการเปลี่ยนแปลงทีมเล็กน้อย แต่ก็ยังมี มายะ โยชิดะ,  ยูโตะ นางาโตโมะ และ ไดชิ คามาดะ ลงเป็นตัวจริงเช่นเดิม ด้าน กล้วยหอม นำทัพมาโดย ไบรอัน โอเบียโด้, แอนโธนี่ คอนเตรราส และโจเอล แคมป์เบลล์

เกมในครึ่งแรก ทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสลุ้นประตูให้เห็น มีแต่การครองบอลเป็นส่วนใหญ่ และจบ 45 นาทีแรก แบบไม่มีประตู เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง น.46 ญี่ปุ่น มีลุ้นจากการยิงด้วยซ้ายหน้าเขตโทษของ ฮิเดมาซะ โมริตะ แต่ยังโดน เคย์ลอร์ นาบาส ปัดทิ้งเอาไว้ได้

ญี่ปุ่น บุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่สุดท้ายประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นในช่วงท้ายเกม

GOAL น.81 คอสตาริกา มาได้ประตูนำ 1-0 จากการยิงของ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ และเป็นประตูชัยให้ทีมเอาชนะไปได้ มี 3 คะแนน จาก 2 นัด ยังได้ลุ้นเข้ารอบในเกมสุดท้าย ที่จะพบกับ เยอรมนี ส่วน ญี่ปุ่น มี 3 แต้มเท่ากัน เกมสุดท้ายจะพบกับสเปน 


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม

ญี่ปุ่น (4-2-3-1) : ชูอิจิ กอนดะ (GK), มิกิ ยามาเนะ, มายะ โยชิดะ(C), โค อิตะคุระ, ยูโตะ นางาโตโมะ, วาตารุ เอ็นโดะ, ฮิเดมาซะ โมริตะ, ริตสึ โดอัน, ไดชิ คามาดะ, ยูกิ โซมะ, อายาเสะ อูเอดะ

คอสตาริกา (5-4-1) : เคย์ลอร์ นาบาส (GK)(C), เคนดอลล์ วาสตัน, ออสการ์ ดูอาร์เต้, ฟรานซิสโก้ คัลโว, ไบรอัน โอเบียโด้, เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์, เซลโซ่ บอร์เกส, เยลต์ซิน ทาเยด้า, เกอร์สัน ตอร์เรส, แอนโธนี่ คอนเตรราส, โจเอล แคมป์เบลล์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง