TNN online 'เนย์มาร์' หมดสิทธิ์ช่วย 'บราซิล' รอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

'เนย์มาร์' หมดสิทธิ์ช่วย 'บราซิล' รอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

'เนย์มาร์' หมดสิทธิ์ช่วย 'บราซิล' รอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022

เนย์มาร์ จูเนียร์ กองหน้าคนสำคัญของทีมชาติบราซิล จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมทุกนัดที่เหลือในรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 แน่นอนแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บข้อเท้าจากเกมที่ช่วยทีมเอาชนะ เซอร์เบีย 2-0 ในเกมนัดแรก

ตัวรุกจากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถูกผู้เล่นเซอร์เบียเข้าปะทะจนข้อเท้าขวาพลิก ทำให้ ตีเต้ กุนซือทัพเซเลเซา ต้องเปลี่ยนตัว เนย์มาร์ ออกจากสนามในนาทีที่ 79 ของเกม แม้ว่าบราซิลจะคว้าชัยชนะได้ในเกมนี้ แต่พวกเขาต้องแลกมาด้วยการสังเวย เนย์มาร์ จากอาการบาดเจ็บ ซึ่งเป็นที่แน่นอนแล้วว่าดาวยิงจอมทักษะรายนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามช่วยทีมตลอดทุกนัดที่เหลือในรอบแรก และมีโอกาสคัมแบ็กกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง หากบราซิลผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ


"ความภูมิใจและความรักที่ผมรู้สึก เมื่อผมสวมเสื้อทีมชาติเป็นสิ่งที่อธิบายไม่ได้ ถ้าพระเจ้าประทานโอกาสให้ผมเลือกประเทศที่จะเกิด มันต้องเป็นบราซิลแน่นอน"


"ไม่มีอะไรในชีวิตผมที่ได้มาง่าย ๆ ผมต้องไล่ตามความฝันและเป้าหมายของตัวเองเสมอ ผมไม่เคยอยากทำร้ายใคร และคอยช่วยเหลือคนที่ต้องการเสมอ"


"วันนี้เป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสที่สุดในชีวิตค้าแข้งของผม และเป็นอีกครั้งที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก, มันน่ารำคาญ มันเจ็บปวด แต่ผมมั่นใจว่าผมมีโอกาสที่จะกลับมา เพราะผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยประเทศของผม เพื่อน ๆ ของผม และตัวผมเอง" เนย์มาร์ โพสต์ข้อความลงบนอินสตาแกรม


สำหรับ บราซิล มีโปรแกรมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัดที่สอง พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในคืนวันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Sports 2 ช่อง 667 หรือ ช่อง ONE 31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง