TNN online ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา

TNN ONLINE

ฟุตบอลโลก 2022

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา

"สิงโตคำราม" อังกฤษ​ ฟอร์มไม่ปังเหมือนในนัดแรก เสมอจืด "ลุงแซม" สหรัฐอเมริกา แบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งทีมละแต้ม ทำให้ต้องไปลุ้นการเข้ารอบกันจนถึงนัดสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลก "กาตาร์ 2022"

 การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดสอง คืนวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่สนามอัล เบย์ท สเตเดี้ยม ประเทศกาตาร์ ทีมชาติอังกฤษ พบกับ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดย "สิงโตคำราม" อังกฤษ ประเดิมนัดแรกสวยหรูถล่ม อิหร่าน  6-2 ในขณะที่ทัพ "ลุงแซม" พลาดเสียโทษเสมอกับ เวลส์ 1-1 ในเกมนี้จึงพลาดไม่ได้ 


ครึ่งแรก อังกฤษ ที่โชว์ฟอร์มได้ดีในนัดแรก เล่นอย่างมั่นใจครองบอลได้มากกว่า ในขณะที่ อเมริกา พลาดไม่ได้จึงต้องเน้นเหนียวเป็นพิเศษ และหาจังหวะสวนเร็ว โดยในครึ่งแรก อังกฤษ มีโอกาสยิง 5 ครั้ง ในขณะที่ อเมริกา มีโอกาสสอดขึ้นมายิงถึง 8 ครั้ง แต่เข้ากรอบเพียงแค่ครั้งเดียว หมดครึ่งเวลาแรก อังกฤษ กับ อเมริกา เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเกมที่ดุดันในนัดแรกของอังกฤษ เงียบสนิท กลายเป็น อเมริกา ที่ทำเกมในครึ่งหลังได้ลื่นไหลกว่า แต่พังประตูกันไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เสมอ สหรัฐอเมริกา 0-0 ทำให้ "สิงโตคำราม" เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วน อเมริกา 2 แต้มจากการเสมอ 2 นัด ทำให้กลุ่มนี้โอกาสยังเปิดกว้างทุกทีม โดยเกมนัดต่อไปของ อังกฤษ พบกับ เวลส์ ส่วน สหรัฐอเมริกา จะพบกับ อิหร่าน แข่งขันในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน

ผลฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง อังกฤษ พบ สหรัฐอเมริกา

11 รายชื่อผู้เล่นคนแรกของทั้งสองทีม

อังกฤษ (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (ผู้รักษาประตู), คีแรน ทริปเปียร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์, ดีแคลน ไรซ์, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูกาโย่ ซาก้า, เมสัน เมาท์, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

สหรัฐอเมริกา (ระบบการเล่น 4-1-2-3) : แมตต์ เทอร์เนอร์  (ผู้รักษาประตู), แซร์จินโญ เดสต์, วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, ทิม รีม, แอนโทนี่ โรบินสัน, ยูนุส มูซ่าห์, ไทเลอร์ อดัมส์, เวสตัน แม็คเคนนี่, คริสเตียน พูลิซิช, ฮาจิ ไรท์, ทิโมธี เวอาห์


ภาพจาก : AFP

ข่าวที่เกี่ยวข้อง