TNN online อินเดียกระทบหนัก! ร้อนปรอทแตกอุณหภูมิพุ่งทะลุ 43 องศาฯ

TNN ONLINE

World

อินเดียกระทบหนัก! ร้อนปรอทแตกอุณหภูมิพุ่งทะลุ 43 องศาฯ

อินเดียกระทบหนัก! ร้อนปรอทแตกอุณหภูมิพุ่งทะลุ 43 องศาฯ

อุณหภูมิในรัฐทมิฬนาฑูของอินเดีย พุ่งสูงสุดทะลุ 43 องศาเซลเซียส หลังคลื่นความร้อนถล่มหลายพื้น ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

วันนี้ (3เม.ย.64) เมืองเอโรด ในรัฐทมิฬนาฑูของอินเดีย อุณหภูมิพุ่งทะลุ 43 องศาเซลเซียสเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) สูงที่สุดในรัฐนี้ ทำให้เมื่อวานนี้เป็นวันที่ร้อนจัดที่สุดของรัฐทมิฬนาฑู หลังจากคลื่นความร้อนถล่มหลายพื้นที่ของอินเดียมาตลอดทั้งสัปดาห์นี้ โดยที่รัฐทมิฬนาฑู เป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด 


ส่วนเมืองเชนไน เมืองเอกของรัฐทมิฬนาฑู อุณหภูมิพุ่งทะลุ 40 องศาเซลเซียส สูงกว่าปกติถึง 6 องศาเซลเซียส นับเป็นอุณหภูมิสูงสุดของเมืองเชนไนในปีนี้ โดยปกติแล้ว อุณหภูมิในเมืองเชนไนในเดือนเมษายน จะอยู่ที่ประมาณ 34.5 องศาเซลเซียสเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเมืองในรัฐทมิฬนาฑู ที่อุณหภูมิทะลุระดับ 40 องศาไปแล้วในสัปดาห์นี้


ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาระดับภูมิภาคของอินเดีย รายงานเมื่อวานนี้ว่า รัฐทมิฬนาฑูประสบภัยคลื่นความร้อนหนักที่สุดแห่งหนึ่งในอินเดียในสัปดาห์นี้ โดยอุณหภูมิสูงสุดทั่วทั้งรัฐในสัปดาห์นี้ สูงกว่าค่าอุณหภูมิปกติถึง 4-6 องศาเซลเซียส


ทางด้านศูนย์เตือนภัยพายุไซโคลนของอินเดีย เตือนว่า คลื่นความร้อนจะถล่มรัฐทมิฬนาฑูต่อไปจนถึงวันพรุ่งนี้ (4 เม.ย.) ทำให้อุณหภูมิในหลายเขตทั่วทั้งรัฐนี้ สูงขึ้นประมาณ 4-6 องศาเซลเซียส เหนือกว่าอุณหภูมิปกติ ก่อนจะเริ่มลดลงในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ (5 เมษายน)


คลื่นความร้อนถล่มอินเดียตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา (29 เม.ย.) ทำให้อุณหภูมิพุ่งสูงทะลุ 40 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ของอินเดีย กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย อุณหภูมิพุ่งไปแตะระดับ 40.1 องศาเซลเซียสเมื่อวันจันทร์ ซึ่งกลายเป็นวันที่ร้อนจัดที่สุดในรอบ 76 ปีสำหรับเดือนมีนาคมในกรุงนิวเดลี


ในปี 2015 อินเดียเคยเผชิญกับคลื่นความร้อนที่รุนแรงที่สุด มีผู้เสียชีวิต 3,500 คนในอินเดียและปากีสถานรวมกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง