TNN online ทวิตเตอร์พร้อมแบน "ทรัมป์" หลังพ้นตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

TNN ONLINE

World

ทวิตเตอร์พร้อมแบน "ทรัมป์" หลังพ้นตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

ทวิตเตอร์พร้อมแบน ทรัมป์ หลังพ้นตำแหน่งปธน.สหรัฐฯ

ทวิตเตอร์ ประกาศพร้อมแบนบัญชีของ "โดนัลด์ ทรัมป์" หลังพ้นปธน.สหรัฐฯ หากมีทวีตข้อความที่สร้างความแตกแยกไปจนถึงข้อมูลเท็จ

วันนี้( 9 พ.ย.63) ทวิตเตอร์  (Twitter) มีนโยบายที่เรียกว่า “policy of refusing to ban politicians “ หรือ นโยบายที่จะไม่แบนการแสดงความคิดเห็นของนักการเมือง โดยเหตุผลหลักก็คือ การเปิดโอกาสให้นักการเมืองแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชชนใช้วิจารณญาณตัดสินเอง ว่า ควรยอมรับข้อความที่นักการเมืองเหล่านี้ “ทวีต“ หรือไม่ อีกทั้งยังทำให้ ประชาชนได้รับรู้ตัวตนที่แท้จริงของนักการเมือง 

นโยบายข้อนี้ทำให้ ประธานาธฺบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ใช้ทวีตเตอร์ ในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ แม้ว่าหลายๆครั้งข้อความของทรัมป์จะไม่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง หรือ สร้างความแตกแยกในสังคมก็ตาม โดยสิ่งที่ ทวิตเตอร์ ทำก็คือการติดป้ายแจ้งเตือนกำกับข้อความของทรัมป์ เพื่อให้ผู้อ่านทวีตตรวจสอบข้อมูลก่อนเท่านั้น 

แต่หลังจาการเลือกตั้งสหรัฐผ่านพ้นไป และ นายโจ ไบเดน ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ สิ่งหนึ่งที่จะตามมาก็คือ โดนัลด์ ทรัมป์ จะไม่ได้เอกสิทธิส์คุ้มคตรองจากทวิตเตอร์ อีกต่อไป โดยหลังจากวันที่ 20 มกราคมปีหน้า หากทรัมป์โพสต์ข้อความที่ผิดกฎทางทวิตเตอร์ก็พร้อมที่จะลบข้อมูล หรือ แม้กระทั่งแบนบัญชีของทรัมป์ตามกฎที่ผู้ใช้ธรรมดาคนอื่นต้องยอมรับ 

ทวิตเตอร์ของ ทรัมป์ มีผู้ติดตาม อยู่ประมาณ 89 ล้านคน เมื่อผู้ติดตามมากจำนวนในการรีทวีตย่อมมากตามขึ้นไปด้วย ซึ่งหมายถึงการแพร่กระจายของข้อมูลที่สร้างความสับสนในสังคม 

โดยข้อความล่าสุดที่สร้างความสนอย่างหนักก็คือ การที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า เขาเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ แม้การนับคะแนนยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นทวิตเตอร์จึงรีบออกมาเตือนว่า หลังจากออกจากทำเนียบขาว ทรัมป์ จะทวีตข้อความตามใจชอบอีกไม่ได้  




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง