TNN online เจ้าชายวิลเลี่ยมประชวรโควิด-19 แต่ทรงเก็บเป็นความลับ

TNN ONLINE

World

เจ้าชายวิลเลี่ยมประชวรโควิด-19 แต่ทรงเก็บเป็นความลับ

เจ้าชายวิลเลี่ยมประชวรโควิด-19 แต่ทรงเก็บเป็นความลับ

สื่ออังกฤษรายงานว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมทรงประชวรด้วยโรคโควิด-19 แต่ทรงเก็บเป็นความลับนานหลายเดือน เพราะไม่อยากให้ผู้คนหวาดวิตก

วันนี้ ( 2 พ.ย. 63 )แหล่งข่าวจากสำนักพระราชวังอังกฤษเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า เจ้าชายวิลเลี่ยมรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงประชวรด้วยโรคโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อเดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พระบิดาทรงประชวรด้วยโรคเดียวกันนี้เช่นกัน

 

การที่เจ้าชายวิลเลี่ยมไม่ได้เปิดเผยถึงอาการประชวร เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนในประเทศหวาดวิตกกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 มีรายงานว่าในระหว่างที่พระองค์ประชวร ทรงปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลด้วยการแยกกักพระองค์ในที่ประทับ และคณะแพทย์หลวงถวายการรักษาอย่างต่อเนื่องจนหายดี

 

แหล่งข่าวเปิดเผยว่าเจ้าชายวิลเลียมเผชิญกับไวรัสอย่างหนักหน่วง และทำให้พระองค์ประชวรหนักจริงๆ ในช่วงหนึ่งพระองค์ทรงหายใจอย่างยากลำบาก และมันชัดเจนมากว่าทุกคนรอบพระวรกายต่างวิตกกังวล หลังจากพระองค์พบแพทย์และผลตรวจหาเชื้อเป็นบวก ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความตกใจอย่างมากเพราะพระองค์มีพระพลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์

 

ทั้งนี้ระหว่างที่เจ้าชายวิลเลี่ยมประชวรนั้น พระองค์ปฏิบัติหน้าที่ทุกอย่างให้เป็นปกติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

 

สำหรับไทม์ไลน์พระราชวงศ์ และผู้นำรัฐบาลที่ติดโควิด-19 นั้น เริ่มที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารอังกฤษ พระบิดาของเจ้าชายวิลเลี่ยม ทรงติดเชื้อโควิด-19 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 

 

ต่อมาช่วงต้นเดือนเมษายน นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ซึ่งป่วยเป็นโรคโควิด-19 มาระยะหนึ่ง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู จนหายดี และกลับมาทำงานได้ตามปกติ 

 

ส่วนสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในอังกฤษนั้น อังกฤษอยู่ในอันดับ 9 ของโลก มีผู้ติดเชื้อสะสมเกิน 1 ล้านคน อยู่ที่ 1,034,914  คน และมีผู้เสียชีวิตรวม 4 หมื่น 6 พันกว่าคน


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง