TNN online "อี คุนฮี" ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี

TNN ONLINE

World

"อี คุนฮี" ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี

อี คุนฮี ประธาน บ.ซัมซุง ถึงแก่กรรมด้วยวัย 78 ปี

ประธานอาณาจักร "ซัมซุง" นายอีคุนฮี ถึงแก่กรรมแล้ว ด้วยวัย 78 ปี หลังป่วยเข้าโรงพยาบาลมาตั้งแต่ปี 2557 จากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน

วันนี้ (25 ต.ค.63) กลุ่มซัมซุง ออกแถลงการณ์ว่า ประธานบริหาร คือนายอี คุน-ฮี ถึงแก่กรรมเมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น รวมอายุได้ 78 ปี

ทั้งนี้ นายอี คุน-ฮี เข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์การแพทย์ซัมซุง ทางตอนใต้ของกรุงโซล ตั้งแต่เดือนพ.ค. 2557 จากภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ร่วมด้วยภาวะตัวเย็นเกิน ซึ่งหมายถึงการที่ร่างกายสูญเสียความร้อนจนอุณหภูมิภายในร่างกายต่ำกว่า 35 องศาเซลเซียส จนส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของอวัยวะ 

แม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซัมซุงให้ข้อมูลเกี่ยวกับอาการป่วยของท่านประธานเพียงว่า ทรงตัว สามารถหายใจได้เองโดยไม่ต้องอาศัยเครื่องมือแพทย์ แต่ทุกฝ่ายยอมรับว่านายอี คุน-ฮี จะไม่หายเป็นปกติ

นายอีน คุน-ฮี เกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2485 เป็นบุตรคนที่ 3 ของนายอี บยอง-ชอล ผู้ก่อตั้งอาณาจักรซัมซุง เข้าทำงานที่ซัมซุง เมื่อปี 2511 และก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งประธาน เมื่อเดือน ธ.ค. 2530

ด้วยวิสัยทัศน์ด้านการค้าและการบริหารธุรกิจ นายอี คุน-ฮี สามารถพลิกโฉมซัมซุงจากการเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จำหน่ายในเกาหลีใต้เป็นหลัก ให้กลายเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีระดับโลก และขยายกิจการอีกหลายแขนง รวมถึงการผลิตสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต จนสามารถแซงแอปเปิ้ลขึ้นเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดของโลกได้ในช่วงเวลาหนึ่ง และกิจการทุกประเภทของซัมซุงถือเป็น "กลจักรสำคัญ" ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 12 ของโลก และอันดับ 4 ของทวีปเอเชีย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง