TNN online ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด "มาชู ปิกชู" ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

TNN ONLINE

World

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด "มาชู ปิกชู" ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด มาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

ทางการเปรู เปิด "มาชู ปิกชู" โบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังให้นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งเข้าชมคนเดียว เห็นใจติดค้างในประเทศถึง 7 เดือน

วันนี้ (13 ต.ค.63) รัฐบาลเปรูประกาศเปิดมาชู ปิกชู (Machu Picchu) ให้นายเจสซี ทาคายามา นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้เข้าชมเพียงคนเดียวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทราบข่าวว่านักท่องเที่ยวรายนี้ มีตั๋วเข้าชมมาชู ปิกชู ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถเข้าไปเที่ยวได้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งยังทำให้เขาต้องติดค้างอยู่ในเปรูนานถึง 7 เดือน

รัฐมนตรีวัฒนธรรมเปรู ระบุว่า นักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางมาเปรูพร้อมกับความฝันที่จะได้เข้าไปชมมาชู ปิกชู สักครั้ง ดังนั้น รัฐบาลเปรูจะทำตามความฝันด้วยการพาเขาเข้าไปชม โดยมีหัวหน้าอุทยานให้การดูแล ก่อนส่งกลับประเทศญี่ปุ่นต่อไป

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด มาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

ขณะที่ นายทาคายามา ยอมรับว่าเป็นประสบการณ์พิเศษ แม้จะผิดแผนไปมาก เพราะเดิมเขาคิดว่าจะใช้เวลาอยู่ในเปรูแค่ไม่กี่วัน เพื่อเที่ยวมาชู ปิกชู แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ในเปรูถึง 7 เดือน

มาชู ปิกชู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์สะท้อนถึงอารยธรรมโบราณของชาวอินคา คาดว่าน่าจะสร้างขึ้นเมื่อราว 500 ปีก่อน ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก รัฐบาลเปรูประกาศเตรียมจะกลับมาเปิดมาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวชาวเปรูและชาวต่างชาติได้เข้าชมอีกครั้งในเดือนพฤศจิกายนนี้ แม้จะยังไม่มีกำหนดวันชัดเจน แต่ทางการเปรูยืนยันว่าจะต้องเตรียมมาตรการป้องกันโรคที่จำเป็น และจะจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเพียงร้อยละ 30 จากเดิมที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าไปวันละ 675 คน

ยิ่งกว่า VIP! เปรู เปิด มาชู ปิกชู ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเข้าชมแค่คนเดียว

ขณะที่สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในเปรูค่อนข้างรุนแรง ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมในเปรูกว่า 851,000 คน สูงเป็นอันดับที่ 8 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 33,357 คน เป็นอัตราที่สูงที่สุดประเทศหนึ่งของโลกเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรในประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ