TNN online เปิดภาพธารน้ำแข็ง Esmarkbreen บริเวณขั้วโลกเหนือละลาย

TNN ONLINE

World

เปิดภาพธารน้ำแข็ง Esmarkbreen บริเวณขั้วโลกเหนือละลาย

เปิดภาพธารน้ำแข็ง Esmarkbreen บริเวณขั้วโลกเหนือละลาย

เปิดภาพธารน้ำแข็ง Esmarkbreen บริเวณขั้วโลกเหนือละลาย เฉพาะในปีนี้ พบปริมาณการสูญเสียธารน้ำแข็งดังกล่าวที่มากที่สุดในรอบ 54 ปี

วันนี้ (28ก.ย.63) ธารน้ำแข็ง Esmarkbreen ความยาว 15 กิโลเมตรบน Svalbard ของประเทศนอร์เวย์ บริเวณวงกลมอาร์กติก ซึ่งหดตัวลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในปีนี้ พบปริมาณการสูญเสียธารน้ำแข็งดังกล่าวที่มากที่สุดในรอบ 54 ปี นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติมา

กลุ่มรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมกรีนพีซ ได้ฉายวีดีโอของบรรดาเยาวชนที่ออกมาเรียกร้องให้ผู้ใหญ่เร่งแก้ปัญหาสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังบนธารน้ำแข็งดังกล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่เยาวชนทั่วโลกกลับมานัดหยุดเรียนเพื่อประท้วงต่อต้านปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงเป็นครั้งแรก หลังเกิดการระบาดของโควิด-19


เปิดภาพธารน้ำแข็ง Esmarkbreen บริเวณขั้วโลกเหนือละลาย

พวกเขาเรียกร้องให้บรรดาผู้นำประเทศเข้าร่วมงาน "Wake Up Call" ซึ่งเป็นการสัมมนาออนไลน์ เกี่ยวกับข้อเรียกร้องของเยาวชนในการแก้ปัญหาสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงและการปกป้องผืนทะเล โดยวีดีโอนี้ มีกำหนดฉายในการประชุมสุมยอดด้านความหลากหลายทางชีวภาพของสหประชาชาติที่มหานครนิวยอร์กด้วย โดยการประชุมดังกล่าวจะถือเป็นการประชุมระดับสูงด้านสิ่งแวดล้อมครั้งแรกหลังเกิดการระบาดของโควิด-19 

กรีนพีซ ระบุด้วยว่า ระหว่างที่ทีมงานเตรียมกิจกรรมที่ธารน้ำแข็งดังกล่าว พวกเขาได้เห็นส่วนหนึ่งของธารน้ำแข็ง ขนาดความสูง 30 เมตร หล่นและจมไปในทะเลกับตาด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง